Key ratios

Định nghĩa Key ratios là gì?

Key ratiosTỷ lệ quan trọng. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Key ratios - một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

Xem thêm: Thuật ngữ kinh doanh A-Z

Giải thích ý nghĩa

Các biện pháp hiệu quả tài chính được sử dụng bởi các nhà phân tích kinh doanh trong việc đánh giá tình hình tài chính và thu nhập của một công ty. Chúng bao gồm tỷ lệ thu nhập ròng tài sản trung bình (gọi là lợi nhuận trên tài sản hoặc ROA), thu nhập ròng trên vốn (gọi là lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hoặc ROE), lợi nhuận sau thuế so với tổng đầu tư (gọi là lợi tức đầu tư hoặc ROI) và thu nhập ròng vượt trội cổ phiếu (gọi là thu nhập trên mỗi cổ phiếu hoặc EPS). tỷ lệ quan trọng cho một dấu hiệu đáng tin cậy của thẩm quyền của một quản lý, đặc biệt là khi so sánh với số liệu của kỳ trước hoặc những người của đối thủ cạnh tranh.

Definition - What does Key ratios mean

Financial performance measures used by business analysts in evaluation of the financial position and income of a firm. These include ratio of net income to average assets (called return on assets or ROA), net income to equity (called return on equity or ROE), net income to total investment (called return on investment or ROI) and of net income to outstanding shares (called earnings per share or EPS). Key ratios give a reliable indication of the competence of a management, especially when compared with the figures of previous periods or those of the competitors.

Source: ? Business Dictionary

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *