Knowledge-Based Authentication (KBA)

Định nghĩa Knowledge-Based Authentication (KBA) là gì?

Knowledge-Based Authentication (KBA)Kiến thức-Based Authentication (KBA). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Knowledge-Based Authentication (KBA) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Xác thực dựa trên tri thức (KBA) là một biện pháp an ninh danh sách chỉ rõ người dùng cuối bằng cách hỏi họ để trả lời câu hỏi bảo mật cụ thể để cung cấp uỷ quyền chính xác cho các hoạt động trực tuyến hoặc kỹ thuật số. xác thực dựa trên tri thức đã trở thành phổ biến ở nhiều loại khác nhau của các thiết lập mạng và trên Internet, nơi mà các công ty thường yêu cầu người dùng trả lời những câu hỏi để đạt được quyền truy cập vào, khu vực được bảo vệ bằng mật khẩu cá nhân của một trang web.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Hai loại phổ biến của chứng thực dựa trên tri thức là KBA tĩnh và KBA động. Trong thẩm định dựa trên tri thức tĩnh, người sử dụng tự câu trả lời đầu vào cho câu hỏi bảo mật khi họ thiết lập một hồ sơ cá nhân bằng mật khẩu bảo vệ hoặc hệ thống. Sau đó, nếu họ cần phải làm mới mật khẩu của họ hoặc chứng minh danh tính của họ, họ có thể được yêu cầu cung cấp những câu trả lời mà họ đã cung cấp trước đó. Ngược lại, sử dụng KBA động dữ liệu khai thác hệ thống cho người dùng hiện tại với những câu hỏi mà các hệ thống CNTT biết câu trả lời, sau khi trước đó thu thập dữ liệu này về một người sử dụng. Những thách thức liên quan đến động chính xác KBA đã khiến nhiều công ty sử dụng KBA tĩnh để thay thế. Trong nhiều trường hợp, thẩm định dựa trên tri thức được sử dụng như một phần của xác thực đa yếu tố, trong đó các loại quy trình bảo mật như kiểm tra IP cũng có thể được sử dụng.

What is the Knowledge-Based Authentication (KBA)? - Definition

Knowledge-based authentication (KBA) is a security measure that identifies end users by asking them to answer specific security questions in order to provide accurate authorization for online or digital activities. Knowledge-based authentication has become prevalent in many different types of network setups and across the Internet, where companies often ask users to answer these questions in order to gain access to personal, password-protected areas of a site.

Understanding the Knowledge-Based Authentication (KBA)

Two common kinds of knowledge-based authentication are static KBA and dynamic KBA. In static knowledge-based authentication, the users themselves input answers to security questions when they set up a password-protected profile or system. Later, if they need to renew their password or prove their identity, they may be asked to provide the answers that they provided earlier. By contrast, dynamic KBA uses data mining systems to present users with questions that IT systems know the answer to, having previously gathered this data about a user. The challenges involved in accurate dynamic KBA have led many companies to use static KBA instead. In many cases, knowledge-based authentication is used as part of multi-factor authentication, where other types of security processes like IP checking may also be used.

Thuật ngữ liên quan

  • RSA Identification Verification for Health Care
  • Completely Automated Public Turing Test To Tell Computers And Humans Apart (CAPTCHA)
  • Password Cracking
  • Remote Authentication Dial-in User Service (RADIUS)
  • Access
  • Banker Trojan
  • Binder
  • Blended Threat
  • Blind Drop
  • Browser Modifier

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *