Distance Vector Routing Protocol (DVRP)

Định nghĩa Distance Vector Routing Protocol (DVRP) là gì?

Distance Vector Routing Protocol (DVRP)Distance Vector Routing Protocol (DVRP). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Distance Vector Routing Protocol (DVRP) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Distance Vector Routing Protocol (DVRP) là một trong hai giao thức định tuyến lớn đối với các phương pháp truyền thông rằng các gói tin sử dụng dữ liệu được gửi qua Internet Protocol (IP). DVRP đòi hỏi phải định tuyến phần cứng để báo cáo khoảng cách của các nút khác nhau trong một mạng hoặc topo IP để xác định tuyến đường tốt nhất và hiệu quả nhất cho các gói dữ liệu.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Ngược lại với DVRP và loại chiếm ưu thế khác của định tuyến giao thức, được gọi là Link State Routing Protocol, phương pháp DVRP có xu hướng chiêm ngưỡng chỉ có hai yếu tố: khoảng cách và vector. Khoảng cách thường được định nghĩa là số lượng các bước, hoặc chủ nhà, một thông báo phải trải qua để có được đến đích của nó. Các vector mô tả quỹ đạo của thông điệp qua một tập hợp các nút mạng. giao thức trạng thái liên kết sử dụng một phương pháp hơi phức tạp hơn để xem xét cách nhanh chóng và hiệu quả một điểm nhất định trong vector là để chạy các thông điệp thông qua điểm mạng nhanh hơn thay vì những người chậm hơn.

What is the Distance Vector Routing Protocol (DVRP)? - Definition

Distance Vector Routing Protocol (DVRP) is one of two major routing protocols for communications methods that use data packets sent over Internet Protocol (IP). DVRP requires routing hardware to report the distances of various nodes within a network or IP topology in order to determine the best and most efficient routes for data packets.

Understanding the Distance Vector Routing Protocol (DVRP)

In contrast to DVRP and the other predominant type of routing protocol, which is called Link State Routing Protocol, the DVRP method tends to contemplate only two factors: distance and vector. Distance is commonly defined as the number of steps, or hosts, a message must go through to get to its destination. The vector describes the trajectory of the message over a given set of network nodes. Link state protocols use a slightly more sophisticated method to look at how fast or efficient a given point in the vector is in order to run messages through faster network points instead of slower ones.

Thuật ngữ liên quan

  • Distance Vector Multicast Routing Protocol (DVMRP)
  • Redundant Array of Independent Nodes (RAIN)
  • Internet Protocol Switching (IP Switching)
  • Virtual IP Address (VIPA)
  • Hybrid Routing Protocol (HRP)
  • Split Horizon
  • Route Poisoning
  • Flapping Router
  • Hacking Tool
  • Geotagging

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *