Social Media Cleansing

Định nghĩa Social Media Cleansing là gì?

Social Media CleansingTruyền thông xã hội Cleansing. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Social Media Cleansing - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Phương tiện truyền thông làm sạch xã hội đề cập đến nỗ lực của một người để dọn dẹp hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của mình hoặc trên mạng, thường với mục đích giúp họ có được một công việc. Sử dụng lao động thường xuyên kiểm tra các nhân viên tiềm năng trực tuyến. Do đó, nhân viên tiềm năng, những người đã đăng tải hình ảnh, ý kiến ​​hoặc văn bản mà có thể ngăn chặn các ứng cử viên từ thực hiện một ấn tượng tốt về một người chủ có thể nhìn để làm sạch hồ sơ của họ.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Theo một cuộc khảo sát CareerBuilder thực hiện trong năm 2009, 45 phần trăm người sử dụng lao sử dụng các trang web truyền thông xã hội cho người lao động tiềm năng màn hình. Bên cạnh đó, hầu hết các nhà tuyển dụng được khảo sát báo cáo tìm kiếm thông tin tiêu cực thêm về thuê tiềm năng hơn tích cực. Quá trình rà soát các ứng cử viên thông qua phương tiện truyền thông xã hội được gọi là truyền thông xã hội rình mò, và nó có thể chi phí các ứng cử viên có thể đăng tải lúng túng hay những nội dung không chuyên nghiệp trên các trang web truyền thông xã hội để bỏ lỡ một công việc. Như vậy, người tìm việc có thể tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội làm sạch bằng cách cập nhật cài đặt bảo mật, xóa ảnh lúng túng và chạy tìm kiếm trên tên của họ để bật lên các khu vực khác nơi làm hư hỏng thông tin về họ có thể xuất hiện trên mạng.

What is the Social Media Cleansing? - Definition

Social media cleansing refers to a person’s attempt to clean up his or her social media presence online, often for the purposes of helping them get a job. Employers often check out potential employees online. Therefore, potential employees who have posted pictures, comments or text that could prevent candidates from making a favorable impression on an employer may look to clean up their profiles.

Understanding the Social Media Cleansing

According to a CareerBuilder survey taken in 2009, 45 percent of employers use social media sites to screen potential employees. In addition, most of the surveyed employers reported finding more negative information about potential hires than positive. The process of vetting candidates through social media is referred to as social media snooping, and it can cost candidates who may have posted embarrassing or unprofessional content on social media sites to miss out on a job. As such, job seekers may engage in social media cleansing by updating privacy settings, removing embarrassing photos and running searches on their names to turn up other areas where damaging information about them may appear online.

Thuật ngữ liên quan

  • Social Media
  • Social Media Fatigue
  • Social Media Analytics (SMA)
  • Social Media Snooping
  • Video Resume
  • Twitter
  • Facebook
  • Bus Mastering
  • Chat
  • Presence

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *