Document and Media Exploitation (DOMEX)

Định nghĩa Document and Media Exploitation (DOMEX) là gì?

Document and Media Exploitation (DOMEX)Tài liệu và phương tiện khai thác (DOMEX). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Document and Media Exploitation (DOMEX) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Tài liệu và phương tiện truyền thông khai thác (DOMEX) đề cập đến việc khai thác, dịch thuật và phân tích các tài liệu vật lý và kỹ thuật số và phương tiện truyền thông để tạo ra thông tin hữu ích và kịp thời. DOMEX là một môn rất giống với pháp y máy tính hoặc pháp y kỹ thuật số nhưng là nhằm hơn tạo ra sự thông minh chứ không phải là bằng chứng để được sử dụng trong một tòa án của pháp luật.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Các từ viết tắt DOMEX đến từ hoạt động quân sự của Hoa Kỳ và đã nhanh chóng được thông qua bởi các cộng đồng tình báo của Hoa Kỳ như một mô hình cho làm cho ý nghĩa của một lượng lớn phi cấu trúc, dữ liệu không đồng nhất. Một ví dụ có thể đơn giản như việc xác định xem một bức ảnh đã bị thay đổi bằng kỹ thuật số, hoặc có thể liên quan đến một cái gì đó mơ hồ hơn, chẳng hạn như xác định khả năng một người vượt qua những con đường với khác trên phương tiện truyền thông xã hội. DOMEX thậm chí có thể kéo theo một cái gì đó khó khăn như việc chọn lọc qua hàng ngàn văn bản bằng tiếng nước ngoài trong việc tìm kiếm các bằng chứng của chiến tranh crimes.DOMEX cũng tương tự như khoa học pháp y khác về thông tin-lặn của nó, nơi dữ liệu được kiểm tra trong một nỗ lực để sàng lọc ra thông tin có giá trị. Tuy nhiên, DOMEX khác ở chỗ bề rộng của các nguồn điều tra và trong tương đối thiếu chính xác của các kết luận được thực hiện dựa trên những nguồn. điều tra DOMEX có thể bao gồm tất cả các loại phương tiện truyền thông điện tử ở trên và vượt ra ngoài pháp y máy tính và một kết quả cuối cùng có thể chấp nhận có thể một cái gì đó đơn giản như một gợi ý hay một xu hướng - một cái gì đó sẽ không được chấp nhận trong bất kỳ tòa án.

What is the Document and Media Exploitation (DOMEX)? - Definition

Document and media exploitation (DOMEX) refers to the extraction, translation and analysis of physical and digital documents and media to generate useful and timely information. DOMEX is a very similar discipline to computer forensics or digital forensics but is aimed more at generating intelligence rather than evidence to be used in a court of law.

Understanding the Document and Media Exploitation (DOMEX)

The acronym DOMEX came from U.S. military activities and was quickly adopted by the U.S. intelligence community as a model for making sense of large amounts of unstructured, heterogeneous data. An example could be as simple as determining whether a photograph has been digitally altered, or may involve something more nebulous, such as determining the likelihood that one person crossed paths with another on social media. DOMEX may even entail something as difficult as sifting through thousands of documents written in a foreign language in search of evidence of war crimes.DOMEX is similar to other forensic sciences in terms of its information-diving, where data is examined in an attempt to sift out valuable information. However, DOMEX differs in the breadth of the sources investigated and in the relative lack of precision of the conclusions that are made based on those sources. DOMEX investigations can include all types of electronic media above and beyond that of computer forensics and an acceptable end result can be something as simple as a hint or a trend - something that would not be acceptable in any court.

Thuật ngữ liên quan

  • Digital Forensics
  • Mobile Phone Forensics
  • Data Analytics
  • Business Intelligence (BI)
  • Banker Trojan
  • Binder
  • Blended Threat
  • Blind Drop
  • Browser Modifier
  • Clickjack Attack

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *