Attribute-Based Access Control (ABAC)

Định nghĩa Attribute-Based Access Control (ABAC) là gì?

Attribute-Based Access Control (ABAC)Access Control thuộc tính dựa trên (ABAC). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Attribute-Based Access Control (ABAC) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Thuộc tính dựa trên điều khiển truy cập (ABAC) là một cách tiếp cận khác nhau để kiểm soát truy cập, trong đó quyền truy cập được cấp thông qua việc sử dụng các chính sách tạo thành từ các thuộc tính làm việc cùng nhau. ABAC sử dụng các thuộc tính như các khối xây dựng để xác định quy tắc kiểm soát truy cập và yêu cầu truy cập. Này được thực hiện thông qua một ngôn ngữ có cấu trúc được gọi là eXtensible Access Control Markup Language (XACML), đó là dễ dàng để đọc hoặc ghi như một ngôn ngữ tự nhiên.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Trong một hệ thống kiểm soát truy cập thuộc tính dựa trên, bất kỳ loại thuộc tính như thuộc tính người dùng và các thuộc tính tài nguyên được sử dụng để xác định quyền truy cập. Những thuộc tính này được so sánh với giá trị tĩnh được xác định hoặc thậm chí đến các thuộc tính khác, mà biến nó thành một điều khiển truy cập mối quan hệ dựa trên. Thuộc tính đến trong cặp khóa-giá trị như "Role = Giám sát", mà có thể được sử dụng để truy cập giới hạn đến một tính năng nhất định của một hệ thống. Trong trường hợp này chỉ những người dùng với việc chỉ định người giám sát hoặc cao hơn có thể được truy cập vào rằng tính năng hay hệ thống.

What is the Attribute-Based Access Control (ABAC)? - Definition

Attribute-based access control (ABAC) is a different approach to access control in which access rights are granted through the use of policies made up of attributes working together. ABAC uses attributes as the building blocks to define access control rules and access requests. This is done through a structured language called the eXtensible Access Control Markup Language (XACML), which is as easy to read or write as a natural language.

Understanding the Attribute-Based Access Control (ABAC)

In an attribute-based access control system, any type of attribute such as user attributes and resource attributes are used to determine access. These attributes are compared to defined static values or even to other attributes, which turns it into a relation-based access control. Attributes come in key-value pairs such as "Role=Supervisor," which can be used to limit access to a certain feature of a system. In this case only users with the designation of supervisor or higher can be given access to that feature or system.

Thuật ngữ liên quan

  • Access Control
  • Access
  • Access Control List (Microsoft) (ACL)
  • Extensible Access Control Markup Language (XACML)
  • Banker Trojan
  • Binder
  • Blended Threat
  • Blind Drop
  • Browser Modifier
  • Clickjack Attack

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *