Apache Kudu

Định nghĩa Apache Kudu là gì?

Apache KuduApache Kudu. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Apache Kudu - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Apache Kudu là thành viên của các mã nguồn mở Apache Hadoop hệ sinh thái. Nó là một công cụ lưu trữ mã nguồn mở dành cho dữ liệu có cấu trúc mà hỗ trợ độ trễ thấp truy cập ngẫu nhiên cùng với mô hình truy cập phân tích hiệu quả. Nó được thiết kế và thực hiện để thu hẹp khoảng cách giữa sử dụng rộng rãi Hadoop Distributed file hệ thống (HDFS) và Cơ sở dữ liệu HBase NoSQL. Mặc dù các hệ thống này vẫn có thể chứng minh có lợi thế, Apache Kudu có thể phục vụ cho nhiều khối lượng công việc thông thường vì nó có thể đơn giản hóa đáng kể kiến ​​trúc của họ.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Apache Kudu chủ yếu được phát triển như là một dự án tại Cloudera. Hầu hết các đóng góp cho đến nay đã được các nhà phát triển làm việc cho Cloudera. Trong thông cáo của mình, chỉ nhị phân tiện được đưa vào kho Cloudera của, tuy nhiên nó đã thông qua Apache Software Foundation (ASF) quá trình giải phóng nguồn khi gia nhập lò ấp trứng. Nó được thiết kế đặc biệt cho các trường hợp sử dụng đòi hỏi phải phân tích nhanh trên dữ liệu nhanh chóng. Nó được thiết kế để tận dụng lợi thế của phần cứng thế hệ kế tiếp và xử lý trong bộ nhớ. Nó làm giảm độ trễ truy vấn đáng kể cho Apache Impala và Apache Spark. Nó phân phối dữ liệu thông qua công cụ lưu trữ hình cây cột hoặc thông qua phân vùng ngang, sau đó tái tạo mỗi phân vùng sử dụng Raft đồng thuận do đó cung cấp thấp có nghĩa là thời gian để phục hồi và độ trễ đuôi thấp.

What is the Apache Kudu? - Definition

Apache Kudu is a member of the open-source Apache Hadoop ecosystem. It is an open-source storage engine intended for structured data that supports low-latency random access together with efficient analytical access patterns. It was designed and implemented to bridge the gap between the widely used Hadoop Distributed File System (HDFS) and HBase NoSQL Database. Although these systems may still prove advantageous, Apache Kudu can cater to many common workloads as it can dramatically simplify their architecture.

Understanding the Apache Kudu

Apache Kudu was primarily developed as a project at Cloudera. Most of the contributions to date have been by developers employed by Cloudera. During its release, only convenience binaries were included in Cloudera’s repositories, however it adopted the Apache Software Foundation (ASF) source release process upon joining the incubator. It is specifically designed for use cases that require fast analytics on fast data. It was engineered to take advantage of next-generation hardware and in-memory processing. It lowers query latency significantly for Apache Impala and Apache Spark. It distributes data through columnar storage engine or through horizontal partitioning, then replicates each partition using Raft consensus thus providing low mean-time-to-recovery and low tail latencies.

Thuật ngữ liên quan

  • Apache Hadoop
  • Hadoop Distributed File System (HDFS)
  • Apache Spark
  • Apache Software Foundation (ASF)
  • Apache Software License
  • Apache Incubator
  • Data
  • Destructive Trojan
  • Burst Mode
  • Expansion Bus

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *