Location Intelligence

Định nghĩa Location Intelligence là gì?

Location IntelligenceLocation Intelligence. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Location Intelligence - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Vị trí thông minh là một khái niệm rộng cho một loại công nghệ mà là rất nhanh chóng tăng lên nhanh chóng - năng lực công nghệ để theo dõi các mặt hàng hoặc những người trong một không gian vật lý. Công nghệ định vị đang được sử dụng rộng rãi trong công nghệ tiêu dùng phải đối mặt và trong các lĩnh vực khác như thực thi an ninh và pháp luật.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Một số sử dụng của vị trí tình báo phục vụ người sử dụng - chẳng hạn như các ứng dụng cung cấp dữ liệu về nơi ai đó đã được trong một khung thời gian nhất định, hoặc các công nghệ mà có thể cung cấp giảm giá hoặc gợi ý dựa trên hành vi người dùng. Sau đó, có những ứng dụng vị trí thông minh khác được coi là người “nhắm mục tiêu” - một số trong đó các vấn đề riêng tư tăng. Như đã đề cập ở trên, có việc sử dụng các vị trí thông minh trên một phần của việc thực thi pháp luật để theo dõi hoạt động có khả năng bất hợp pháp. Các lĩnh vực trí thông minh một phần là do phương tiện truyền thông nhỏ hơn lưu trữ, RFID và theo dõi GIS, và những tiến bộ mới trong công nghệ khác mà mang về khả năng kỹ thuật số hơn mỗi năm.

What is the Location Intelligence? - Definition

Location intelligence is a broad term for a type of technology that is very quickly proliferating – the capacity of technology to track items or people in a physical space. Location technology is being widely used in consumer-facing technologies and in other fields such as security and law enforcement.

Understanding the Location Intelligence

Some uses of location intelligence serve users – such as applications that provide data about where someone has been during a given time frame, or technologies that can offer discounts or suggestions based on user behavior. Then there are other location intelligence applications that are seen as “targeting” users – some of which raise privacy issues. As mentioned above, there is the use of location intelligence on the part of law enforcement to track potentially illegal activity. The field of location intelligence is partly driven by smaller storage media, RFID and GIS tracking, and other new advances in technology that bring about more digital capabilities every year.

Thuật ngữ liên quan

  • Location Analytics
  • Geographic Information Science (GISci)
  • Assisted GPS (A-GPS)
  • RFID Chip
  • Radio Frequency Identification Reader (RFID Reader)
  • Location Awareness
  • Location-Aware Technology
  • Computational Linguistics
  • Turing Test
  • Backward Chaining

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *