Cellular automata

Định nghĩa Cellular automata là gì?

Cellular automataAutomata di động. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Cellular automata - một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

Xem thêm: Thuật ngữ kinh doanh A-Z

Giải thích ý nghĩa

Phần mềm 'đối tượng' (thuật toán ngắn) đang chạy dưới sự kiểm soát của một chương trình máy tính đặc biệt (chẳng hạn như 'Game of Life') và đại diện trên màn hình như hình vuông nhỏ, hình tam giác, hoặc hình dạng khác gọi là 'tế bào'. Mỗi tế bào được kết nối với các tế bào láng giềng của mình bằng một bộ quy tắc đơn giản mà cũng chi phối mà nhà nước trên một số tế bào (ví dụ như màu sắc, phong trào, và nhân rộng) có thể có ở bất kỳ thời điểm nào. Chương trình bắt đầu thường có một hoặc một vài tế bào mà theo dõi một đơn giản và thường mô hình dự đoán được. Nhưng khi tiến bộ chương trình (dữ liệu mô phỏng thay đổi môi trường và các đột biến ngẫu nhiên) số lượng tế bào tăng và mô hình trở nên cực kỳ phức tạp và hoàn toàn không thể đoán trước, đôi khi bắt chước hành vi của hệ thống thích nghi phức tạp (ví dụ như các tế bào sinh học trực tiếp). Trong một số mô hình, ví dụ, các tế bào 'cuộc chiến' trên lãnh thổ và thậm chí có thể 'giết' nhau (ngăn chặn sự phát triển của mô hình). Tính hữu dụng cellular automata (hiện nay) nằm trong khả năng của họ để mô hình nhất định sinh học, kinh tế, vật lý, và hiện tượng xã hội học, và trong thể hiện như thế nào các thành phần hoặc các bộ phận của chúng có thể tương tác nếu có điều kiện thay đổi. Các khái niệm cellular automata đã được đề xuất bởi Hungary-Mỹ nhà toán học John von Neumann (1903-1957) và được phát triển và đưa vào thực hiện bởi các nhà toán học Anh John Conway (sinh năm 1937) trong tác phẩm 'Game of Life mô phỏng.' Còn được gọi là cuộc sống nhân tạo, A-cuộc sống.

Definition - What does Cellular automata mean

Software 'objects' (short algorithms) running under the control of a special computer program (such as the 'Game Of Life') and represented on the monitor screen as small squares, triangles, or other shapes called 'cells'. Each cell is connected to its neighboring cells by a set of simple rules which also govern which state out of several a cell (such as color, movement, and replication) can have at any given moment. The program begins usually with one or a few cells which trace a simple and often predictable pattern. But as the program progresses (simulates changing environments and random mutations) the number of cells increases and the pattern becomes exceedingly intricate and completely unpredictable, sometimes mimicking the behavior of complex adaptive systems (such as live biological cells). In some patterns, for example, cells 'fight' over territory and may even 'kill' one another (stop the growth of the pattern). The usefulness of cellular automata (at present) lies in their ability to model certain biological, economic, physical, and sociological phenomenon, and in showing how their components or parts may interact if conditions change. The concept of cellular automata was proposed by the Hungarian-US mathematician John von Neumann (1903-1957) and developed and put into practice by the UK mathematician John Conway (born 1937) in his 'Game Of Life simulation.' Called also artificial life, A-life.

Source: ? Business Dictionary

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *