Định nghĩa In-Betweening (Tweening) là gì?
In-Betweening (Tweening) là In-Betweening (Tweening). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ In-Betweening (Tweening) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.
Độ phổ biến(Factor rating): 5/10
Inbetweening là quá trình tạo khung chuyển tiếp giữa hai đối tượng riêng biệt để hiển thị sự xuất hiện của phong trào và tiến hóa của đối tượng đầu tiên vào đối tượng thứ hai. Đây là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng trong nhiều loại hoạt hình. Các khung giữa khung chính (các khung đầu tiên và cuối cùng của phim hoạt hình) được gọi là “inbetweens” và họ giúp làm cho ảo giác về chuyển động chất lỏng. phần mềm hình ảnh động phức tạp có thuật toán phức tạp để nhận dạng các khung chủ chốt trong một hình ảnh và xác định cách chuyển đi, tạo inbetweens cho quá trình tweening và hoàn thành các hình ảnh động. Này được thực hiện bằng cách nội suy các thông số đồ họa hoặc dữ liệu. Mặt khác, tất cả điều này có thể được thực hiện bằng tay, đó là những gì họa sĩ thường làm khi họ cần kiểm soát nhiều hơn trong quá trình so với những gì một thuật toán tự động có thể mua được. Một số phần mềm hoạt hình mà tự động hóa quá trình inbetweening vẫn cho phép các phương tiện thủ công chỉnh sửa từng khung Inbetween để các phim hoạt hình có thể chắc chắn rằng phong trào là chất lỏng và sống động như thật hoặc bất cứ nhu cầu.
Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z
Giải thích ý nghĩa
Inbetweening là một kỹ thuật được sử dụng trong phim hoạt hình. Hai hình ảnh được sử dụng như các khung chính mà đóng vai trò là điểm bắt đầu và kết thúc của chuỗi phim hoạt hình. Quá trình này là về việc hai khung chính và điền vào các hình ảnh động hoặc khung ở giữa. Những inbetweens là những gì làm cho các chất lỏng hoạt hình nhìn. Nếu bạn đang làm một hình ảnh động về một người đàn ông đi bộ, bạn có lẽ sẽ có khung sau:
What is the In-Betweening (Tweening)? - Definition
Inbetweening is the process of creating transitional frames between two separate objects in order to show the appearance of movement and evolution of the first object into the second object. It is a common technique used in many types of animation. The frames between the key frames (the first and last frames of the animation) are called “inbetweens” and they help make the illusion of fluid motion. Sophisticated animation software have complex algorithms that identify the key frames in an image and define how the transition goes, creating the inbetweens for the tweening process and completing the animation. This is done by interpolating graphics parameters or data. On the other hand, all of this can be done manually, which is what animators often do as they need more control of the process than what an automatic algorithm can afford. Some animation software that automate the inbetweening process still allow manual means of editing each inbetween frame so that the animator can be sure that the movement is fluid and lifelike or whatever demand is.
Understanding the In-Betweening (Tweening)
Inbetweening is a technique used in animation. Two images are used as the key frames which serve as the beginning and the ending of the animation sequence. The process is about taking those two key frames and filling in the animation or frames in between. These inbetweens are what makes the animation look fluid. If you are making an animation about a man walking, you would probably have the following frames:
Thuật ngữ liên quan
- Stop Motion Animation
- Degenerate Strategy
- Evil Wicked Grin (EWG)
- Compact Disc Audio (CDA)
- Viral Video
- MPEG-1 Audio Layer 3 (MP3)
- Zoopraxiscope
- Chat Slang
- Browser-Safe Palette
- Windows Live Photo Gallery
Source: In-Betweening (Tweening) là gì? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm