Playtesting

Định nghĩa Playtesting là gì?

PlaytestingPlaytesting. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Playtesting - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Playtesting là một phương pháp kiểm soát chất lượng diễn ra tại nhiều điểm trong quá trình thiết kế trò chơi video. Một nhóm được lựa chọn của người sử dụng chơi các phiên bản chưa hoàn thành của một trò chơi để tìm ra lỗ hổng trong lối chơi, thiết kế cấp độ và các yếu tố cơ bản khác, cũng như khám phá và lỗi quyết tâm và ổn định. Bên cạnh đó, quá trình này chủ yếu liên quan đến việc làm rõ những điểm mơ hồ, thêm các yếu tố vui nhộn hoặc giảm sự nhàm chán, cân bằng các tình huống chiến thắng, và vì vậy on.Playtesting là rất phổ biến giữa các trò chơi máy tính và trò chơi nhập vai. Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong thiết kế trò chơi. Chi phí để sản xuất một trò chơi đã tăng lên cùng với sự mong đợi của game thủ. Như vậy, các nhà thiết kế đã tìm thấy rằng phản hồi người dùng ở mọi giai đoạn có thể giúp giữ phía trước kinh nghiệm người dùng và trung tâm. Việc tập trung vào người sử dụng cũng giúp giảm nguy cơ rằng phiên bản cuối cùng của trò chơi sẽ trở thành một flop đắt khi nó tung ra thị trường.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Playtests thường được thực hiện tại bốn điểm trong quá trình thiết kế:

What is the Playtesting? - Definition

Playtesting is a method of quality control that takes place at many points during the video game design process. A selected group of users play unfinished versions of a game to work out flaws in gameplay, level design and other basic elements, as well as to discover and resolve bugs and glitches. In addition, the process mainly involves clarifying the vague points, adding fun elements or reducing boredom, balancing the victory situations, and so on.Playtesting is very common among PC games and role-playing games. It has become an integral part of game design. The costs to produce a game have increased along with gamers' expectations. As such, designers have found that user feedback at every stage can help keep the user experience front and center. This focus on the user also helps to reduce the chances that the final version of the game will become an expensive flop when it hits the market.

Understanding the Playtesting

Playtests are usually carried out at four points in the design process:

Thuật ngữ liên quan

  • Massively Multiplayer Online Role-Playing Game (MMORPG)
  • Level Design
  • Avatar
  • Player Versus Player (PvP)
  • Player Versus Environment (PvE)
  • Gameplay
  • Sound Card
  • C++ Software Engineer
  • Console Game
  • Arcade Game

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *