Utility theory

Định nghĩa Utility theory là gì?

Utility theoryLý thuyết tiện ích. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Utility theory - một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh.

Xem thêm: Thuật ngữ kinh doanh A-Z

Giải thích ý nghĩa

Kinh tế khái niệm rằng mặc dù nó là không thể để đo lường các tiện ích có nguồn gốc từ một hàng hóa hay dịch vụ, nó thường có thể để xếp hạng các giải pháp thay thế để họ ưu tiên cho người tiêu dùng. Kể từ sự lựa chọn này bị hạn chế bởi giá cả và thu nhập của người tiêu dùng, người tiêu dùng hợp lý sẽ không chi tiền cho thêm một đơn vị tốt hay dịch vụ trừ khi tiện ích cận biên của nó là ít nhất tương đương hoặc lớn hơn so với một đơn vị tốt khác hoặc dịch vụ. Do đó, giá của một hàng hóa hay dịch vụ có liên quan đến tiện ích cận biên của nó và người tiêu dùng sẽ xếp hạng các sở thích của mình hoặc cho phù hợp.

Definition - What does Utility theory mean

Economics concept that although it is impossible to measure the utility derived from a good or service, it is usually possible to rank the alternatives in their order of preference to the consumer. Since this choice is constrained by the price and the income of the consumer, the rational consumer will not spend money on an additional unit of good or service unless its marginal utility is at least equal to or greater than that of a unit of another good or service. Therefore, the price of a good or service is related to its marginal utility and the consumer will rank his or preferences accordingly.

Source: ? Business Dictionary

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *