Định nghĩa Bilinear Filtering là gì?
Bilinear Filtering là Bilinear Filtering. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Bilinear Filtering - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.
Độ phổ biến(Factor rating): 5/10
Bilinear lọc là một phương pháp kết cấu lọc được sử dụng trong thiết kế đồ họa máy tính để mịn ra kết cấu khi các đối tượng được hiển thị trên màn hình rộng hơn hoặc nhỏ hơn những gì họ thực sự là trong bộ nhớ kết cấu. hình dạng kết cấu được vẽ trên màn hình hoặc nhỏ hơn hoặc lớn hơn họ có nghĩa vụ phải được thường trở nên méo mó. lập bản đồ kết cấu thường xuyên sẽ làm cho giao diện hình ảnh pixilated hoặc khối ô vuông. Bilinear lọc ngăn chặn điều này bằng cách nội suy các điểm nằm giữa texels (yếu tố kết cấu) và giả định rằng họ là những điểm ở giữa của các tế bào tương ứng của họ. Những điểm này được sử dụng để thực hiện nội suy Bilinear, một quá trình toán học, giữa bốn texels gần nhất với thời điểm một điểm ảnh nhất định thể hiện theo thứ tự để thực hiện một dự đoán tương đối chính xác về màu sắc pixel để được thêm vào.
Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z
Giải thích ý nghĩa
Khi một đối tượng được thay đổi kích cỡ lớn hơn hoặc nhỏ hơn trên màn hình, nó sẽ trở thành khối ô vuông và pixilated nếu không có bộ lọc thích hợp được áp dụng. Bilinear lọc sẽ làm cho các đối tượng nhìn tốt cho đến khi nó trở nên nhỏ hơn một nửa hoặc lớn hơn gấp đôi so với kích thước ban đầu của kết cấu. Ví dụ nếu bạn có một kết cấu 64x64, nó sẽ xem xét tốt khi downscaled đến 32x32 hoặc mở rộng nhằm 128x128 - vượt con số nó sẽ mất chất lượng. lập bản đồ MIP thường được sử dụng kết hợp với Bilinear lọc để giúp giảm các vấn đề với chất lượng. Tuy nhiên, sự chuyển tiếp giữa bản đồ MIP kích cỡ khác nhau có thể rất đột ngột và rất dễ dàng phát hiện. Trong trường hợp này, Trilinear Filtering có thể cải thiện điều này, trong khi sử dụng lọc bất đẳng hướng có thể loại bỏ nó hoàn toàn bằng cách loại bỏ các hiệu ứng răng cưa.
What is the Bilinear Filtering? - Definition
Bilinear filtering is a method of texture filtering used in computer graphic design to smooth out textures when objects shown on the screen are larger or smaller than they actually are in texture memory. Textured shapes that are drawn on the screen either smaller or larger than they are supposed to be often become distorted. Regular texture mapping will make the picture look pixilated or blocky. Bilinear filtering prevents this by interpolating the points that are between texels (texture elements) and assuming that they are points in the middle of their respective cells. These points are used to perform bilinear interpolation, a mathematical process, between the four nearest texels to the point a given pixel represents in order to make a relatively accurate guess of the pixel color to be added.
Understanding the Bilinear Filtering
When an object is resized larger or smaller on-screen, it becomes blocky and pixilated if no proper filtering is applied. Bilinear filtering will make the object look good until it becomes smaller than half or bigger than twice the original size of the texture. For example if you have a 64x64 texture, it will look fine when downscaled to 32x32 or upscaled to 128x128 - beyond those numbers it will lose quality. MIP mapping is often used in conjunction with bilinear filtering to help reduce issues with quality. However, the transition between differently sized MIP maps can be very abrupt and very easily detected. In such cases, trilinear filtering can improve this, while using anisotropic filtering might eliminate it altogether by eliminating aliasing effects.
Thuật ngữ liên quan
- Anisotropic Filtering (AF)
- On-Screen Display (OSD)
- Matroska (MKV)
- Skeletal Animation
- Character Encoding
- Block Bit Transfer (Blit)
- Level of Detail (LOD)
- User Operation Prohibition (UOP)
- Advanced Audio Coding (AAC)
- Graphics Interchange Format (GIF)
Source: Bilinear Filtering là gì? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm