Anisotropic Filtering (AF)

Định nghĩa Anisotropic Filtering (AF) là gì?

Anisotropic Filtering (AF)Anisotropic Filtering (AF). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Anisotropic Filtering (AF) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Lọc bất đẳng hướng là một kỹ thuật lọc được sử dụng trong đồ họa máy tính 3D, trong đó số lượng mẫu kết cấu được tạo ra thay đổi tùy thuộc vào góc độ đó bề mặt để được trả lại là trong tương đối so với máy ảnh. lọc bất đẳng hướng làm cho bề mặt hoặc các mẫu mà được góc cạnh hơn và xa hơn từ camera nhìn tốt hơn và sắc nét hơn khi loại bộ lọc không được áp dụng.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Lọc bất đẳng hướng được giải thích tốt nhất với một ví dụ. Hãy nói rằng bạn đang tạo ra một bức tường gạch bằng máy tính. điều đầu tiên bạn cần làm là tạo ra một tập hợp các đa giác hình thành nên hình dạng của bức tường. Tiếp theo, bạn che mà hình dạng với một kết cấu gạch với kích thước 512x512 pixel. Toàn bộ tường được bao phủ bởi nhiều trường hợp của kết cấu đó. Nếu không có bản đồ MIP được áp dụng, phần cứng sẽ làm cho các mẫu texture 512x512 và làm thêm để mở rộng xuống rằng khi áp dụng cho các khu vực khác của bức tường mà nên trông nhỏ hơn vì khoảng cách và góc. lập bản đồ MIP làm này nhanh hơn và ít đòi hỏi bằng cách tạo ra nhiều mẫu kết cấu, mỗi một trong số đó là nhỏ hơn so với trước đây. Các kích thước nhỏ hơn có thể được áp dụng cho các lĩnh vực tiếp tục được góc cạnh liên quan đến máy ảnh. Nếu không lọc bất đẳng hướng được áp dụng, mức độ sẽ trông mờ và nén bởi vì chỉ có một số ít các mẫu được tạo sẵn để sử dụng hơn và hơn. Số lượng mẫu lấy tùy thuộc vào độ dốc của góc của bề mặt. Khi một bề mặt là ở một góc rất nông cạn về phía camera, chỉ có một vài cấp độ bản đồ MIP được yêu cầu; nhiều mẫu là cần thiết như các góc được dốc hơn. Do sự biến đổi này, lọc bất đẳng hướng đòi hỏi chế biến cường độ cao, nhưng các nhà sản xuất phần cứng đồ họa đang tìm cách tốt hơn và các thuật toán để làm anisotropic lọc nhanh hơn. Đôi khi họ cũng cắt góc, hy sinh một số mức độ chi tiết trong một phần để tăng cường another.However, nhu cầu lọc bất đẳng hướng nên khả năng xử lý nhiều đến nỗi bạn phải cân nhắc những lợi ích nhận thức về chất lượng hình ảnh so với tác động của hiệu suất sẽ có trên card đồ họa .

What is the Anisotropic Filtering (AF)? - Definition

Anisotropic filtering is a filtering technique used in 3D computer graphics in which the number of texture samples generated changes depending on the angle that the surface to be rendered is in relative to the camera. Anisotropic filtering makes surfaces or patterns that are angled and farther from the camera look better and sharper than when this type of filter is not applied.

Understanding the Anisotropic Filtering (AF)

Anisotropic filtering is best explained with an example. Let’s say you are creating a computerized brick wall. the first thing you do is make a set of polygons that form the shape of the wall. Next, you cover that shape with a brick texture with a size of 512x512 pixels. The whole wall is covered by multiple instances of that texture. If no MIP mapping is applied, the hardware is going to render the 512x512 texture samples and do extra work to scale that down when applying to other areas of the wall that should look smaller because of the distance and angle. MIP mapping makes this faster and less demanding by creating multiple samples of the texture, each one of which is smaller than the one before. The smaller sizes can be applied to the further areas that are angled in relation to the camera. If no anisotropic filtering is applied, the levels will look blurry and compressed because only a small number of samples are made available to be used over and over. The number of samples taken depending on the steepness of the angle of the surface. When a surface is at a very shallow angle to the camera, only a few MIP map levels are required; more samples are needed as the angle gets steeper. Because of this variability, anisotropic filtering requires intense processing, but graphics hardware manufacturers are finding better ways and algorithms to make anisotropic filtering faster. Sometimes they also cut corners, sacrificing some level of detail in one portion to enhance another.However, anisotropic filtering needs so much processing power that you have to weigh the perceived benefits of the visual quality against the impact that performance will have on the graphics card.

Thuật ngữ liên quan

  • Bilinear Filtering
  • 3-D Software
  • Graphics Accelerator
  • Morph
  • Autodesk Inventor
  • Lanham Act
  • Final Cut Pro
  • User-Generated Content (UGC)
  • Character Encoding
  • Internet Radio

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *