Domain Name System Based List (DNSBL)

Định nghĩa Domain Name System Based List (DNSBL) là gì?

Domain Name System Based List (DNSBL)Domain Name System Danh sách Dựa (DNSBL). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Domain Name System Based List (DNSBL) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Một danh sách dựa trên hệ thống tên miền (DNSBL) là một kỹ thuật chống thư rác sử dụng để theo dõi các địa chỉ IP mà gửi thư rác. DNSBL là một cơ sở dữ liệu địa chỉ IP bao gồm các địa chỉ các spammer, rơ le mở, máy chủ proxy và máy tính bị tổn hại bởi bánh quy giòn và mã độc, còn được gọi là máy tính zombie. Email được gửi từ địa chỉ bao gồm trong DNSBL bị từ chối từ tất cả các trang web sử dụng danh sách.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Một số danh sách DNSBL được công bố trên mạng Internet tại http://www.dnsbl.info. Danh sách này được duy trì bởi các cá nhân khác nhau và các nhóm, tổ chức. danh sách DNSBL được dựa trên hệ thống tên miền của Internet (DNS), chuyển đổi địa chỉ IP thành tên miền. Điều này làm cho danh sách DNSBL dễ dàng để truy vấn qua Internet. Bất cứ ai cũng có thể kiểm tra địa chỉ IP liên kết với thư rác email và gửi thư rác. Điều này cũng mang lại cho người quản trị dễ dàng truy cập vào các danh sách, cho phép họ mail server cấu hình để từ chối tin nhắn từ địa chỉ trên một DNSBL.

What is the Domain Name System Based List (DNSBL)? - Definition

A domain name system based list (DNSBL) is an anti-spam technique used to track IP addresses that send spam. DNSBL is a database of IP addresses that includes the addresses of known spammers, open relays, proxy servers and computers compromised by crackers and malicious code, also known as zombie computers. Emails sent from addresses included in the DNSBL are rejected from all sites that use the list.

Understanding the Domain Name System Based List (DNSBL)

Several DNSBL lists are published on the Internet at http://www.dnsbl.info. These lists are maintained by different individuals and groups or organizations. DNSBL lists are based on the Internet’s domain name system (DNS), which converts IP addresses into domain names. This make DNSBL lists easy to query over the Internet. Anyone can check IP addresses associated with email spam and spamming. This also gives administrators easy access to the lists, allowing them to configure mail servers to reject messages from addresses on a DNSBL.

Thuật ngữ liên quan

  • Domain
  • Domain Name
  • Domain Name System (DNS)
  • Internet Protocol Address (IP Address)
  • Network Address
  • Spam
  • False Positive
  • DNS Whitelist
  • Right-Hand Side Blacklist (RHSBL)
  • Hacking Tool

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *