Color Hex Code

Định nghĩa Color Hex Code là gì?

Color Hex CodeMàu Hex Mã. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Color Hex Code - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Một mã màu hex là một cách để xác định màu bằng các giá trị thập lục phân. Mã chính nó là một bộ ba hex, đại diện cho ba giá trị riêng biệt mà xác định cấp độ của các màu thành phần. Mã này bắt đầu với một dấu thăng (#) và được theo sau bởi sáu giá trị hex hoặc ba cặp giá trị hex (ví dụ # AFD645). Mã này thường được kết hợp với HTML và các trang web, xem trên một màn hình, và là giá trị hex như cặp tham khảo các không gian màu RGB.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Một mã màu hex mô tả các thành phần của một màu nhất định trong một không gian cụ thể màu sắc, thường là RGB. Trong trường hợp RGB, các cặp giá trị đầu tiên đề cập đến màu đỏ, thứ hai đến màu xanh lá cây và thứ ba sang màu xanh, với giá trị thập phân từ 0 đến 255, hoặc trong hệ thập lục phân từ 0 đến FF (#RRGGBB). RGB là một không gian màu phụ gia, có nghĩa là khi cả ba màu sắc được đặt lại với nhau kết quả là trắng (ánh sáng trắng). Ví dụ, mã màu hex cho trắng là #FFFFFF hoặc trong hệ thập phân 255, 255, 255; và vào cuối ngược lại là màu đen # 000000. Vàng được tạo thành màu đỏ và màu xanh lá cây, do đó, mã hex của nó là # FFFF00. không gian màu khác sử dụng mã hex bao gồm:

What is the Color Hex Code? - Definition

A color hex code is a way of specifying color using hexadecimal values. The code itself is a hex triplet, which represents three separate values that specify the levels of the component colors. The code starts with a pound sign (#) and is followed by six hex values or three hex value pairs (for example, #AFD645). The code is generally associated with HTML and websites, viewed on a screen, and as such the hex value pairs refer to the RGB color space.

Understanding the Color Hex Code

A color hex code describes the composition of a certain color in a specific color space, usually RGB. In the case of RGB, the first value pair refers to red, the second to green and the third to blue, with decimal values ranging from 0 to 255, or in hexadecimal 0 to FF (#RRGGBB). RGB is an additive color space, meaning that when all three colors are put together the result is white (white light). For example, the color hex code for white is #FFFFFF or in decimal 255, 255, 255; and at the opposite end is black #000000. Yellow is made up of red and green, so its hex code is #FFFF00. Other color spaces using hex codes include:

Thuật ngữ liên quan

  • Hexadecimal
  • RGB Color Model (RGB)
  • CIE Color Model
  • Commit
  • Access Modifiers
  • Acyclic
  • Appending Virus
  • Armored Virus
  • Binder
  • Countermeasure

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *