Định nghĩa Affective Computing là gì?
Affective Computing là Affective Computing. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Affective Computing - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.
Độ phổ biến(Factor rating): 5/10
Máy tính cảm là một dạng của công nghệ mà máy tính có thể đáp ứng một cách nào đó để kích thích con người, thường là một trong đó là liên quan đến tâm trạng phức tạp hoặc các dấu hiệu cảm xúc - cho dù đó là giải thích những cử chỉ của con người và ngôn ngữ cơ thể, đo dấu hiệu sinh tồn, hoặc lấy trong các đầu vào khác để thường hiểu tâm trạng của người dùng, trạng thái cảm xúc hoặc tình trạng xã hội nói chung và đáp ứng với nó. Mặc dù hầu hết các tương tác của con người với máy tính có truyền thống được một chiều, nơi mà các công nghệ không nhận được đầu vào thụ động từ người dùng, tất cả điều đó đang thay đổi với các công cụ máy tính cảm mới mà thực sự có thể cảm giác đầu vào từ người dùng.
Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z
Giải thích ý nghĩa
Trong một số cách khác nhau, nhiều người đam mê công nghệ cảm thấy rằng điện toán cảm bắt đầu với các công nghệ cơ bản hơn là bắt đầu để theo dõi chuyển động vật lý của người dùng và chiều vật lý thông qua phản ứng tổng hợp cảm biến và các kỹ thuật khác. hệ thống chơi game video bắt đầu sử dụng loại công nghệ này trong suốt những năm 1980, năm 1990 và bắt đầu của thiên niên kỷ. Cùng lúc đó, nhiều công nghệ đã trở thành có thể nhận được đầu vào vật lý như huyết áp và nhịp tim, và làm việc cho họ vào các sản phẩm và dịch vụ công nghệ tập thể dục.
What is the Affective Computing? - Definition
Affective computing is a form of technology where the computer is able to respond in some way to a human stimulus, usually one that is related to sophisticated mood or emotional cues – whether that is interpreting human gestures and body language, measuring vital signs, or taking in other inputs in order to generally understand the user's mood, emotional state or general social condition, and respond to it. Although most human interactions with computers have traditionally been one-sided, where the technologies do not get passive input from users, all of that is changing with new affective computing tools that can actually sense input from the user.
Understanding the Affective Computing
In some ways, many tech enthusiasts feel that affective computing started with more basic technologies that started to track a user's physical movements and physical dimensionality through sensor fusion and other techniques. Video gaming systems started to employ this type of technology throughout the 1980s, 1990s and the beginning of the millennium. At the same time, more technologies became able to get physical inputs such as blood pressure and heart rate, and work them into fitness technology products and services.
Thuật ngữ liên quan
- Artificial Intelligence (AI)
- Artificial General Intelligence (AGI)
- Artificial Intelligence Robot (AIBO)
- Machine Learning
- Cloud
- Gesture Recognition
- Emotion Recognition
- Commit
- Access Modifiers
- Acyclic
Source: Affective Computing là gì? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm