Facial Recognition

Định nghĩa Facial Recognition là gì?

Facial RecognitionFacial Recognition. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Facial Recognition - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Nhận dạng khuôn mặt là một ứng dụng phần mềm sinh trắc học có khả năng xác định duy nhất hoặc xác nhận một người bằng cách so sánh và phân tích mô hình dựa trên các đường nét trên khuôn mặt của người đó. Nhận dạng khuôn mặt thường được sử dụng cho các mục đích an ninh, mặc dù ngày càng có nhiều quan tâm đến các lĩnh vực khác sử dụng. Trong thực tế, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã nhận được sự chú ý đáng kể vì nó có tiềm năng cho một loạt các ứng dụng liên quan đến thực thi pháp luật cũng như các doanh nghiệp khác.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Có những kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt khác nhau được sử dụng, chẳng hạn như các phương pháp phát hiện đối chiếu khuôn mặt khái quát hóa và thích nghi phương pháp pha trộn phù hợp với khu vực. Hầu hết các hệ thống nhận dạng khuôn mặt chức năng dựa trên các điểm nút khác nhau trên khuôn mặt của con người. Các giá trị đo chống lại biến kết hợp với điểm giúp khuôn mặt của một người trong việc xác định duy nhất hoặc xác minh người đó. Với kỹ thuật này, các ứng dụng có thể sử dụng dữ liệu thu được từ khuôn mặt, chính xác và có thể nhanh chóng xác định cá nhân mục tiêu. kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt đang nhanh chóng phát triển với phương pháp tiếp cận mới như mô hình 3-D, giúp khắc phục các vấn đề với các kỹ thuật hiện có.

What is the Facial Recognition? - Definition

Facial recognition is a biometric software application capable of uniquely identifying or verifying a person by comparing and analyzing patterns based on the person's facial contours. Facial recognition is mostly used for security purposes, though there is increasing interest in other areas of use. In fact, facial recognition technology has received significant attention as it has potential for a wide range of application related to law enforcement as well as other enterprises.

Understanding the Facial Recognition

There are different facial recognition techniques in use, such as the generalized matching face detection method and the adaptive regional blend matching method. Most facial recognition systems function based on the different nodal points on a human face. The values measured against the variable associated with points of a person’s face help in uniquely identifying or verifying the person. With this technique, applications can use data captured from faces and can accurately and quickly identify target individuals. Facial recognition techniques are quickly evolving with new approaches such as 3-D modeling, helping to overcome issues with existing techniques.

Thuật ngữ liên quan

  • Biometric Security
  • Biometrics
  • Biometric Verification
  • Biometric Data
  • Emotion Recognition
  • Head Tracking
  • Banker Trojan
  • Binder
  • Blended Threat
  • Blind Drop

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *