Function as a Service (FaaS)

Định nghĩa Function as a Service (FaaS) là gì?

Function as a Service (FaaS)Chức năng như một dịch vụ (Faas). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Function as a Service (FaaS) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Chức năng như một dịch vụ (Faas) đề cập đến các dịch vụ điện toán đám mây cho phép phát triển ứng dụng serverless và quản lý. Này về cơ bản có nghĩa là người dùng Faas có thể thực hiện chương trình của họ (và các nhiệm vụ khác) mà không gặp rắc rối trong việc quản lý máy chủ của riêng họ (s). Strings mã được kích hoạt bởi các sự kiện trên người dùng cuối, và về cơ bản bên ngoài đến các máy chủ từ xa mà có thể thực hiện các chức năng mong muốn.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Giống như tất cả “như một dịch vụ” mô hình, Faas là một phương pháp sử dụng công nghệ điện toán đám mây để cho phép hiệu quả cao hơn trong công việc máy tính và quy trình. Nó lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2014 với hook.io, nhưng được phổ biến bởi AWS Lambda của Amazon, cũng như chức năng Google Cloud và chức năng Microsoft Azure. Ngoài những, IBM có một hệ thống Faas mã nguồn mở gọi OpenWhisk, và công ty rideshare Uber có Faas mà chạy trên nền tảng riêng của họ.

What is the Function as a Service (FaaS)? - Definition

Function as a service (FaaS) refers to cloud services that enable serverless app development and management. This basically means that FaaS users are able to conduct their programming (and other tasks) without the hassle of managing their own server(s). Strings of code are triggered by events on the user end, and basically outsourced to remote servers that are able to execute the intended functions.

Understanding the Function as a Service (FaaS)

Like all “as a service” models, FaaS is a method of using cloud technology to enable higher efficiency in computer workflows and processes. It was first introduced in 2014 with hook.io, but was popularized by Amazon’s AWS Lambda, as well as Google Cloud Functions and Microsoft Azure Functions. In addition to those, IBM has an open-source FaaS system called OpenWhisk, and the rideshare company Uber has a FaaS that runs over their private platform.

Thuật ngữ liên quan

  • AWS Lambda
  • Anything as a Service (XaaS)
  • Microsoft Azure
  • Serverless Computing
  • Cloud
  • Distributed Computing System
  • Cloud Provider
  • Subscription-Based Pricing
  • Cloud Portability
  • Cloud Enablement

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *