Game Balance

Định nghĩa Game Balance là gì?

Game BalanceTrò chơi Cân bằng. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Game Balance - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Cân bằng trò chơi là một khái niệm thiết kế video game ở đâu thế mạnh của một nhân vật hay một chiến lược cụ thể được bù đắp bằng một nhược điểm tỷ lệ trong một khu vực khác để ngăn chặn sự thống trị của một cách tiếp cận nhân vật hoặc chơi game. Không có những điều như một trò chơi cân một cách hoàn hảo. Mặc dù những nỗ lực tốt nhất của nhà thiết kế, một số nhân vật hoặc chiến lược kết thúc trở nên mạnh mẽ hơn những người khác, cả trong lĩnh vực cụ thể và trên bảng.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Cân bằng là đặc biệt khó khăn đối với các nhà thiết kế game. Trong trò chơi chiến đấu, chỉ có thể có một vài biến trọng với một công thức tương đối đơn giản. Ví dụ, đình công là một nhân vật mạnh hơn, sự chậm anh ta hoặc cô sẽ di chuyển. Thậm chí điều này còn xa mới hoàn hảo, như các nhân vật giữa (tốc độ trung bình, sức mạnh nổi bật trung bình) tổ chức một lợi thế tổng thể về nhân vật ở hai cực đoan (nhanh / yếu hoặc chậm / strong). Vấn đề cân bằng trở nên rõ nét hơn trong các trò chơi phức tạp như trò chơi nhập vai, nơi một nhân vật có nhiều đặc điểm mà phải tiến như mức đang đạt được. giới thiệu này thậm chí cân nhắc biến hơn đối với các nhà thiết kế game. Vì những khó khăn, các nhà thiết kế trò chơi thường sử dụng cheats, như đưa ra các nhân vật yếu nhất cuộc tấn công đặc biệt mạnh nhất hay mạnh nhất, nhân vật chậm nhất một cuộc tấn công nhanh hơn đặc biệt. Thay vì giải quyết vấn đề, các cơ chế bồi thường thường dẫn đến chơi trò chơi mạt pháp, nơi một cuộc tấn công, chiến lược thoái hóa trở thành một phương pháp chiến thắng hiệu quả. Điều đó nói rằng, khi có thêm các phiên bản trò chơi được phát hành, các nhà thiết kế trò chơi trở nên chuyên nghiệp hơn tại cân bằng ký tự.

What is the Game Balance? - Definition

Game balance is a video game design concept where the strengths of a character or a particular strategy are offset by a proportional drawback in another area to prevent domination of one character or gaming approach. There is no such thing as a perfectly balanced game. Despite the best efforts of designers, some characters or strategies end up being stronger than others, both in specific areas and across the board.

Understanding the Game Balance

Balancing is exceptionally difficult for game designers. In fighting games, there may only be a few variables weighted with a relatively simple formula. For example, the more powerful a character's strike, the slower he or she will move. Even this is far from perfect, as the middle characters (average speed, average striking power) hold an overall advantage on characters at either extreme (fast/weak or slow/strong). The issue of balancing becomes more pronounced in complex games like role-playing games, where a character has multiple traits that must advance as levels are reached. This introduces even more variable considerations for game designers. Because of these difficulties, game designers often use cheats, like giving the weakest character the strongest special attack or the strongest, slowest character a faster special attack. Rather than solving the problem, these compensation mechanisms often lead to degenerate game play, where a one-attack, degenerate strategy becomes an effective winning method. That said, as more game versions are released, game designers become more adept at balancing characters.

Thuật ngữ liên quan

  • Degenerate Strategy
  • Fighting Game
  • Massively Multiplayer Online Role-Playing Game (MMORPG)
  • Role-Playing Game (RPG)
  • Iterative Game Design
  • Playtesting
  • Gaming
  • Commit
  • Access Modifiers
  • Acyclic

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *