Google

Định nghĩa Google là gì?

GoogleGoogle. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Google - một thuật ngữ thuộc nhóm Internet Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 2/10

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên thế giới. Nó bắt đầu như một dự án tìm kiếm vào năm 1996 bởi Larry Page và Sergey Brin, người đã hai Ph.D. sinh viên tại Đại học Stanford. Họ đã phát triển một thuật toán công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web không chỉ bởi nội dung và từ khóa, nhưng bởi có bao nhiêu trang web khác có liên quan đến mỗi trang. Chiến lược này được sản xuất kết quả hữu ích hơn công cụ tìm kiếm khác, và dẫn đến một sự gia tăng nhanh chóng trong thị phần tìm kiếm web của Google. Thuật toán xếp hạng Google sau đó được đặt tên là "PageRank" và đã được cấp bằng sáng chế vào tháng chín năm 2001. Chỉ trong một thời gian ngắn, Google đã trở thành công cụ tìm kiếm số một trên thế giới.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Google? - Definition

Google is the world's most popular search engine. It began as a search project in 1996 by Larry Page and Sergey Brin, who were two Ph.D. students at Stanford University. They developed a search engine algorithm that ranked Web pages not just by content and keywords, but by how many other Web pages linked to each page. This strategy produced more useful results than other search engines, and led to a rapid increase in Google's Web search marketshare. The Google ranking algorithm was later named "PageRank" and was patented in September of 2001. In only a short time, Google became the number one search engine in the world.

Understanding the Google

Thuật ngữ liên quan

  • Goodput
  • Google Drive

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *