Gopher

Định nghĩa Gopher là gì?

Gopherđường hầm quanh co. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Gopher - một thuật ngữ thuộc nhóm Internet Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 9/10

Công nghệ Gopher được phát minh tại Đại học Minnesota, người có linh vật là, không đáng ngạc nhiên, Golden Gopher. Hệ thống gopher cho phép mọi người tìm kiếm và lấy thông tin sử dụng một giao diện văn bản. Công nghệ này được dựa trên một cấu trúc client-server, nơi một chương trình gopher khách hàng được sử dụng để tìm kiếm các máy chủ gopher. Các máy chủ có thể lưu trữ các tài liệu, bài viết, chương trình và các thông tin khác. Thay vì các siêu liên kết, giao diện gopher sử dụng menu các liên kết đến các tài liệu và các chương trình khác.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Gopher? - Definition

The Gopher technology was invented at the University of Minnesota, whose mascot is, not surprisingly, the Golden Gopher. The gopher system allows people to search for and retrieve information using a text interface. The technology is based on a client-server structure, where a gopher client program is used to search gopher servers. These servers can store documents, articles, programs, and other information. Instead of hyperlinks, the gopher interface uses menus of links to other documents and programs.

Understanding the Gopher

Thuật ngữ liên quan

  • Google Drive
  • GPGPU

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *