Hot Data

Định nghĩa Hot Data là gì?

Hot DataDữ liệu nóng. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Hot Data - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Dữ liệu nóng là dữ liệu được truy xuất thường xuyên và chuyển giao trong một hệ thống nhất định. dữ liệu nóng luôn là nhu cầu và trên đường vận chuyển, không được lưu trữ trong thời gian dài của thời gian, và các yêu cầu lưu trữ để đối phó với dữ liệu nóng có thể có nhiều hơn so với số liệu lạnh mà có thể được thu thập và sau đó ngồi trong một kho lưu trữ tĩnh.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Các doanh nghiệp xem xét tất cả các loại cách để cải thiện việc xử lý dữ liệu nóng. Nhiều người trong số các quá trình này liên quan đến độ phân giải dữ liệu, nơi nguyên tắc nhất quán ACID hoặc dữ liệu CƠ SỞ áp dụng để nhận dữ liệu dự phòng để phù hợp trong một hệ thống, và nhận được cập nhật theo thời gian thực mà họ đang cần. Đối với nhiều công ty cần phải thao tác dữ liệu nóng, khối lượng dữ liệu đủ lớn để yêu cầu chuyên sâu kiểm tra container dữ liệu và các công nghệ như Hadoop, với siêu dữ liệu hoặc các thẻ hoặc chỉ số giúp đỡ để tổ chức nơi mà tất cả các dữ liệu được, và nơi nó đang xảy ra. Các công ty cũng phải có đủ cơ sở hạ tầng cho việc xử lý dữ liệu nóng, chẳng hạn như khối lượng riêng dung lượng lưu trữ hoặc quy định nhà cung cấp điện toán đám mây có nguồn gốc.

What is the Hot Data? - Definition

Hot data is data that is frequently accessed and transferred within a given system. Hot data is always in demand and in transit, not stored for long periods of time, and archive requirements for dealing with hot data may be more than those for cold data that is likely to be collected and then sit in a static archive.

Understanding the Hot Data

Businesses look at all sorts of ways to improve the handling of hot data. Many of these processes relate to data resolution, where ACID or BASE data consistency principles apply to getting redundant data to match within a system, and getting real-time updates where they are needed. For many companies that need to manipulate hot data, the volume of data is large enough to require in-depth inspection of data containers and technologies like Hadoop, with metadata or other tags or indicators that help to organize where all of the data is, and where it is going. Companies also must have sufficient infrastructure for hot data handling, such as particular volumes of storage or cloud-sourced vendor provisions.

Thuật ngữ liên quan

  • Warm Data
  • Cold Data
  • Atomicity Consistency Isolation Durability (ACID)
  • Basically Available, Soft State, Eventual Consistency (BASE)
  • Hadoop Common
  • Cloud
  • Memory Address
  • Alan Turing
  • Digital
  • Cumulative Incremental Backup

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *