Hypertext

Định nghĩa Hypertext là gì?

HypertextHypertext. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Hypertext - một thuật ngữ thuộc nhóm Internet Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Hypertext là văn bản liên kết đến các thông tin khác. Bằng cách nhấp vào một liên kết trong một tài liệu siêu văn bản, người dùng có thể nhanh chóng chuyển sang nội dung khác nhau. Mặc dù siêu văn bản thường được kết hợp với các trang web, công nghệ này đã được khoảng từ những năm 1960. chương trình phần mềm bao gồm các từ điển bách khoa toàn thư và từ lâu đã sử dụng siêu văn bản trong định nghĩa của họ để độc giả có thể nhanh chóng tìm hiểu thêm về các từ hoặc chủ đề cụ thể. chương trình HyperCard Apple Computer cũng sử dụng siêu văn bản, cho phép người dùng tạo ra cơ sở dữ liệu đa liên kết. Hôm nay, Web là nơi ngự trị siêu văn bản, nơi hầu hết các trang bao gồm các liên kết đến các trang khác và cả văn bản và hình ảnh có thể được sử dụng như các liên kết đến nội dung hơn.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Hypertext? - Definition

Hypertext is text that links to other information. By clicking on a link in a hypertext document, a user can quickly jump to different content. Though hypertext is usually associated with Web pages, the technology has been around since the 1960s. Software programs that include dictionaries and encyclopedias have long used hypertext in their definitions so that readers can quickly find out more about specific words or topics. Apple Computer's HyperCard program also used hypertext, which allowed users to create multi-linked databases. Today, the Web is where hypertext reigns, where nearly every page includes links to other pages and both text and images can be used as links to more content.

Understanding the Hypertext

Thuật ngữ liên quan

  • Hypermedia
  • Hypervisor

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *