Omnidirectional Treadmill (ODT)

Định nghĩa Omnidirectional Treadmill (ODT) là gì?

Omnidirectional Treadmill (ODT)Omnidirectional Treadmill (ODT). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Omnidirectional Treadmill (ODT) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Một máy chạy bộ đa hướng là một công trình cơ khí cho phép chuyển động đa chiều trong một không gian ba chiều. Không giống như một máy chạy bộ truyền thống mà chỉ hoạt động theo một hướng, các thanh ghi máy chạy bộ đa hướng chuyển động theo mọi hướng và phản ứng với nó với các chuyển động máy chạy bộ tương đương.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Việc sử dụng chính của máy tập chạy bộ đa hướng trong lĩnh vực CNTT là để xây dựng môi trường ảo chìm đắm hoặc các chương trình thực tế ảo. Với một tập hợp các bức tường tính năng đồ họa ba chiều, các kỹ sư có thể buộc các chương trình thực tế ảo vào phong trào của người dùng để tạo ra một cảm giác rất mạnh mẽ của phong trào ảo trong thế giới kỹ thuật số. Một số trong những nỗ lực đầu tiên tại phòng chiến trò chơi video và hệ thống thực tế ảo có quy mô lớn khác là những ví dụ của việc đưa máy chạy bộ đa hướng để làm việc. Một máy chạy bộ đa hướng cũng có thể hữu ích trong các loại chương trình phân tích hệ thống nơi đang theo học các phong trào thời gian thực vật lý của con người, động vật hoặc những thứ di chuyển khác.

What is the Omnidirectional Treadmill (ODT)? - Definition

An omnidirectional treadmill is a mechanical construction that allows for multidirectional movement in a three-dimensional space. Unlike a traditional treadmill that only works in one direction, the omnidirectional treadmill registers movement in all directions and responds to it with the equivalent treadmill motion.

Understanding the Omnidirectional Treadmill (ODT)

The main use of omnidirectional treadmills in IT is for constructing immersive virtual environments or virtual-reality programs. With a set of walls featuring three-dimensional graphics, the engineers can tie the virtual-reality program into the user's movement to create a very powerful sense of virtual movement in the digital world. Some of the early efforts at video game battle rooms and other large-scale virtual-reality systems are examples of putting the omnidirectional treadmill to work. An omnidirectional treadmill can also be helpful in various kinds of analytics programs where systems are studying the physical real-time movements of people, animals or other moving things.

Thuật ngữ liên quan

  • Virtual Reality (VR)
  • Virtual Reality Locomotion (VR Locomotion)
  • Treadmill Desk
  • Grinding
  • Pixel Pipelines
  • Bypass Airflow
  • Equipment Footprint
  • In-Row Cooling
  • Raised Floor
  • Server Cage

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *