Phishing

Định nghĩa Phishing là gì?

Phishingphishing. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Phishing - một thuật ngữ thuộc nhóm Internet Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 4/10

Lừa đảo trực tuyến cũng tương tự như câu cá ở một cái hồ, nhưng thay vì cố gắng cá chụp, những kẻ lừa đảo cố gắng để ăn cắp thông tin cá nhân của bạn. Họ gửi e-mail có vẻ như đến từ các trang web hợp pháp như eBay, PayPal, hoặc các tổ chức ngân hàng khác. Các e-mail trạng thái đó nhu cầu thông tin của bạn phải được cập nhật hoặc xác nhận và yêu cầu bạn nhập tên tài khoản và mật khẩu của bạn, sau khi nhấp vào một liên kết có trong e-mail. Một số e-mail sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin nhiều hơn, chẳng hạn như tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, số an sinh xã hội, và số thẻ tín dụng. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn truy cập vào trang web sai và chỉ cần nhập tên tài khoản và mật khẩu của bạn, phisher có thể được truy cập vào biết thêm thông tin bằng cách chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của bạn.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Phishing? - Definition

Phishing is similar to fishing in a lake, but instead of trying to capture fish, phishers attempt to steal your personal information. They send out e-mails that appear to come from legitimate websites such as eBay, PayPal, or other banking institutions. The e-mails state that your information needs to be updated or validated and ask that you enter your username and password, after clicking a link included in the e-mail. Some e-mails will ask that you enter even more information, such as your full name, address, phone number, social security number, and credit card number. However, even if you visit the false website and just enter your username and password, the phisher may be able to gain access to more information by just logging in to you account.

Understanding the Phishing

Thuật ngữ liên quan

  • Pharming
  • PHP

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *