Play Mechanics

Định nghĩa Play Mechanics là gì?

Play MechanicsMechanics chơi. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Play Mechanics - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Cơ khí chơi là các quy tắc chi phối các trò chơi trong một trò chơi video. cơ khí chơi dictate những gì các hành động người dùng có thể thực hiện trong môi trường trò chơi cũng như cách trí tuệ nhân tạo của trò chơi (AI) có thể phản ứng với hành động của người dùng. cơ khí chơi sự khác biệt lớn theo thể loại trò chơi đang được chơi.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Cơ khí chơi kiểm soát tất cả mọi thứ từ cách cao một nhân vật có thể nhảy vào một trò chơi chiến đấu để có bao nhiêu đơn vị bạn có thể trường trong một trò chơi chiến lược. cơ khí chơi đang ở thư mục gốc của kinh nghiệm người dùng và do đó là điều đầu tiên cần được lên kế hoạch ra một lần một khái niệm trò chơi ban đầu được tạo ra. Thậm chí trong một phiên bản hoàn thiện của một trò chơi, các cơ chế chơi có thể được tinh chỉnh để tạo ra một trò chơi nhiều hơn hoặc ít thách thức (chế độ chăm chỉ, bình thường và dễ dàng). Bằng cách lựa chọn một trong các chế độ này, các quy tắc của trò chơi được thay đổi. Ví dụ, việc lựa chọn khó khăn trong một trò chơi chiến đấu có thể có nghĩa là các cuộc tấn công nhân vật của bạn làm ít thiệt hại, trong khi các đối thủ AI-kiểm soát di chuyển nhanh hơn và gây thiệt hại nhiều hơn.

What is the Play Mechanics? - Definition

Play mechanics are the rules that govern the gameplay within a video game. Play mechanics dictate what the actions the users can carry out within the game environment as well as how the game’s artificial intelligence (AI) can react to a user’s actions. Play mechanics differ greatly according to the genre of game being played.

Understanding the Play Mechanics

Play mechanics control everything from how high a character can jump in a fighting game to how many units you can field in a strategy game. Play mechanics are at the root of the user experience and thus are the first thing to be planned out once an initial game concept is created. Even in a finished version of a game, the play mechanics can be tweaked to make a game more or less challenging (hard, normal and easy modes). By choosing one of these modes, the rules of the game are changed. For example, choosing hard in a fighting game may mean that your characters' attacks do less damage, whereas the AI-controlled opponents move faster and inflict more damage.

Thuật ngữ liên quan

  • Level Design
  • Player Versus Player (PvP)
  • Player Versus Environment (PvE)
  • Playtesting
  • Beer and Pretzels
  • Camper
  • Degenerate Strategy
  • Sound Card
  • C++ Software Engineer
  • Console Game

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *