Quantum Internet

Định nghĩa Quantum Internet là gì?

Quantum InternetInternet Quantum. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Quantum Internet - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Internet lượng tử là một ý tưởng dựa trên việc sử dụng lý thuyết của máy tính lượng tử để xây dựng một loại mới của mạng. Ngược lại với internet truyền thống mà hoạt động thông qua việc sử dụng các tín hiệu nhị phân trong các gói dữ liệu, internet lượng tử sẽ sử dụng tín hiệu lượng tử để thay thế.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Để hiểu internet lượng tử, suy nghĩ về làm thế nào một máy tính lượng tử sẽ theo lý thuyết được thiết lập. Một máy tính lượng tử là khác nhau từ một máy tính truyền thống trong chế độ của nó xử lý thông tin. Máy tính truyền thống, một lần nữa, sử dụng hệ nhị phân để tạo ra ngôn ngữ máy - một chút thông tin là một trong hai một hoặc một số không. Ngược lại, một sử dụng máy tính lượng tử bit thông tin được gọi là qubit rằng hoặc là một, một số không, hoặc một giá trị không rõ. Áp dụng cơ học lượng tử để công nghệ đã truyền cảm hứng cho nhiều đột phá và ý tưởng sáng tạo như internet lượng tử được đánh giá cao về lý thuyết, nhưng điều đó có thể được ấn định bằng cách sử dụng sức mạnh của cơ học lượng tử trong khoa học máy tính.

What is the Quantum Internet? - Definition

The quantum internet is an idea based on the theoretical use of quantum computers to construct a new kind of network. In contrast to the traditional internet which operates through the use of binary signals in data packets, the quantum internet would utilize quantum signals instead.

Understanding the Quantum Internet

To understand the quantum internet, think about how a quantum computer would theoretically be set up. A quantum computer is different from a traditional computer in its mode of processing information. Traditional computers, again, use binary to create machine language – a bit of information is either a one or a zero. By contrast, a quantum computer uses bits of information called qubits that are either a one, a zero, or an unknown value. Applying quantum mechanics to technology has inspired many groundbreaking and innovative ideas like the quantum internet that are highly theoretical, but that can be posited using the power of quantum mechanics in computer science.

Thuật ngữ liên quan

  • Quantum Bit (Qubit)
  • Quantum Computer
  • Quantum Computing
  • Quantum as a Service (QaaS)
  • Artificial General Intelligence (AGI)
  • Computer Science
  • Self-Replicating Machine
  • Analog
  • Big-Endian
  • Discretization

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *