Ray Casting

Định nghĩa Ray Casting là gì?

Ray CastingRay đúc. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Ray Casting - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Ray đúc là một kỹ thuật dựng hình được sử dụng trong đồ họa máy tính và hình học tính toán. Nó có khả năng tạo ra một góc nhìn ba chiều trong một bản đồ hai chiều. Phát triển bởi các nhà khoa học tại Applications Toán Nhóm những năm 1960, nó được coi là một trong những thuật toán đồ họa render cơ bản nhất. Ray làm cho đúc sử dụng của thuật toán hình học giống như ray tracing.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Ray đúc có khả năng chuyển đổi một hình thức hạn chế về dữ liệu vào một chiếu ba chiều với sự giúp đỡ của truy tìm tia từ điểm nhìn vào khối lượng xem. Nguyên tắc chính đằng sau đúc ray là tia có thể được đúc và bắt nguồn từ trong nhóm dựa trên các ràng buộc hình học nhất định. Trong đúc ray, một tia từ các điểm ảnh thông qua các camera thu được và giao lộ của tất cả các đối tượng trong bức tranh được tính. Tiếp theo, các giá trị pixel từ ngã tư gần nhất thu được và tiếp tục được thiết lập như là cơ sở cho các dự báo. Ray đúc khác với ray tracing, với đúc ray là một thuật toán vẽ đó sẽ không bao giờ cách đệ quy theo dõi tia thứ cấp, trong khi ray tracing có khả năng làm như vậy. Ray đúc cũng là đơn giản để sử dụng so với các thuật toán khác vẽ như ray tracing.

What is the Ray Casting? - Definition

Ray casting is a rendering technique used in computer graphics and computational geometry. It is capable of creating a three-dimensional perspective in a two-dimensional map. Developed by scientists at the Mathematical Applications Group in the 1960s, it is considered one of the most basic graphics-rendering algorithms. Ray casting makes use of the same geometric algorithm as ray tracing.

Understanding the Ray Casting

Ray casting is capable of transforming a limited form of data into a three-dimensional projection with the help of tracing rays from the view point into the viewing volume. The main principle behind ray casting is that rays can be cast and traced in groups based on certain geometric constraints. In ray casting, a ray from the pixel through the camera is obtained and the intersection of all objects in the picture is computed. Next, the pixel value from the closest intersection is obtained and is further set as the base for the projection. Ray casting is distinct from ray tracing, with ray casting being a rendering algorithm which would never recursively trace secondary rays, while ray tracing is capable of doing so. Ray casting is also simple to use compared to other rendering algorithms such as ray tracing.

Thuật ngữ liên quan

  • Rendering
  • Vector Graphics Rendering
  • Non-Photorealistic Rendering (NPR)
  • Graphic Designer
  • Fill Rate
  • Level Design
  • Pixel Pipelines
  • Stereoscopic Imaging
  • 3-D Software
  • Accelerator Board

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *