Scalable Link Interface (SLI)

Định nghĩa Scalable Link Interface (SLI) là gì?

Scalable Link Interface (SLI)Scalable Link Interface (SLI). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Scalable Link Interface (SLI) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Scalable Link Interface là một công nghệ được phát triển bởi Nvidia cho phép sử dụng nhiều card đồ họa kết hợp để tạo ra một đầu ra duy nhất. Công nghệ này là một ứng dụng của các khái niệm về xử lý song song và nó làm tăng đáng kể hiệu suất cho các ứng dụng chuyên sâu đồ họa như trò chơi và đồ họa 3D. SLI cho phép nhiều đơn vị xử lý đồ họa (GPU) để làm việc với nhau để làm cho chế biến nhanh hơn và chia sẻ khối lượng công việc khi tiến hành render một cảnh. Các thiết lập cần những điều sau đây:

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

SLI hoạt động bằng cách cho cả GPU cùng một cảnh để render nhưng phần khác nhau của nó. Thẻ bậc thầy thường được đưa ra nửa trên của cảnh trong khi nô lệ được nửa dưới. Khi kết thúc nô lệ render nửa còn lại của hiện trường, nó được trao cho các GPU tổng thể và kết hợp trước khi được gửi đến màn hình. Khi SLI lần đầu tiên được phát hành vào năm 2004 nó đã được chỉ được hỗ trợ bởi rất ít mô hình bo mạch chủ và thiết lập lên là một trải nghiệm tẻ nhạt. Bo mạch chủ thiết kế trong thời gian đó không có đủ bus PCIe, vì vậy SLI bảng phù hợp đi kèm với một “thẻ mái chèo” được chèn vào giữa hai khe cắm PCIe, và tùy thuộc vào vị trí của nó có thể kênh tất cả các làn xe vào khe chính hoặc chia nó đồng đều giữa hai khe. Khi công nghệ trưởng thành không có nhu cầu nhiều hơn cho các thẻ paddle. Bây giờ SLI thậm chí có thể đạt được với một card đồ họa duy nhất bằng cách đặt hai GPU riêng biệt trên một bảng duy nhất loại bỏ nhu cầu hai khe PCIe, hoặc một bo mạch chủ tương thích SLI cho rằng vấn đề. Bằng cách sử dụng hai trong số các thẻ GPU kép trên một bo mạch chủ SLI bạn có thể đạt Quad SLI. SLI là kết quả của nhu cầu ngày càng phát triển của chúng tôi cho đồ họa sức mạnh xử lý. Như chúng ta đã không thể thúc đẩy các công nghệ phần cứng đủ nhanh để bắt kịp với nhu cầu chế biến, cách tốt nhất là sử dụng công nghệ hiện tại trong xử lý song song và làm cho nhiều GPU làm việc với nhau để làm cho chế biến nhanh hơn. Kết quả là một cú hích lớn trong hoạt động, mà cũng đi kèm với mức giá kể từ khi bạn thực sự cần ít nhất hai trong mỗi thẻ. Tuy nhiên, kể từ khi hai thẻ không làm việc độc lập với nhau, tăng hiệu suất không phải là 100%. Các chủ thẻ vẫn cần phải chờ đợi cho đến khi kết thúc nô lệ, và sau đó kết hợp những gì cả hai đã thực hiện trước khi gửi đi sẽ được hiển thị, đó là nút cổ chai của hệ thống. Nó phải mất một ít thời gian hơn để kết hợp làm cho mà đạt được một hiệu suất đạt được thế giới thực của 60-80%, vẫn còn một sự gia tăng rất đáng kể.

What is the Scalable Link Interface (SLI)? - Definition

Scalable Link Interface is a technology developed by Nvidia that enables the use of multiple graphics cards in conjunction to produce a single output. This technology is an application of the concept of parallel processing and it greatly increases the performance for graphic intensive applications like games and 3D rendering. SLI enables multiple graphic processing units (GPU) to work with each other in order to make processing faster and share the workload in rendering a scene. The setup needs the following:

Understanding the Scalable Link Interface (SLI)

SLI works by giving both GPUs the same scene to render but different portions of it. The master card usually is given the top half of the scene while the slave gets the lower half. When the slave finishes rendering the other half of the scene, it is given to the master GPU and combined before being sent to the display. When SLI was first released in 2004 it was only supported by very few motherboard models and setting one up was a tedious experience. Motherboard designs during that time did not have enough PCIe bus, so SLI compliant boards came with a “paddle card” which was inserted between the two PCIe slots, and depending on its position can channel all lanes into the primary slot or split it evenly between the two slots. As the technology matured there was no more need for the paddle card. Now SLI can even be achieved with a single graphics card by placing two separate GPUs on a single board eliminating the need for two PCIe slots, or a SLI compliant motherboard for that matter. By using two of these dual GPU cards on a SLI motherboard you can achieve Quad SLI. SLI is the result of our ever growing need for graphics processing power. As we cannot advance the hardware technology fast enough to catch up with processing demands, the best way is to use current technology in parallel processing and make multiple GPUs work with each other to make processing faster. The result is a huge boost in performance, which also comes at a price since you actually need at least two of each card. However, since the two cards are not working independently of each other, the performance boost is not 100%. The master card still needs to wait for the slave to finish, and then combine what both have done before sending it to be displayed, which is the bottleneck of the system. It has to take up a little more time to combine the renders which achieves a real world performance gain of 60-80%, still a very considerable increase.

Thuật ngữ liên quan

  • Motherboard
  • Graphics Accelerator
  • Graphics Card
  • Frames Per Second (FPS)
  • Handshaking
  • I/O Request
  • Infrared Light Emitting Diode (IRLED)
  • Multicore
  • Random Access Memory Latency (RAM Latency)
  • Electrically Programmable Logic Device (EPLD)

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *