Search Engine

Định nghĩa Search Engine là gì?

Search EngineMáy tìm kiếm. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Search Engine - một thuật ngữ thuộc nhóm Internet Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 2/10

Google, Excite, Lycos, AltaVista, Infoseek, và Yahoo đều công cụ tìm kiếm. Họ chỉ số hàng triệu trang web trên Web, do đó những người lướt web như bạn và tôi có thể dễ dàng tìm thấy trang web với các thông tin chúng ta muốn. Bằng cách tạo ra các chỉ số, hoặc cơ sở dữ liệu lớn của những trang web (dựa trên tiêu đề, từ khoá và văn bản trong trang), công cụ tìm kiếm có thể xác định vị trí các trang web có liên quan khi người dùng nhập các từ hoặc cụm từ tìm kiếm. Khi bạn tìm kiếm cái gì sử dụng một công cụ tìm kiếm, đó là một ý tưởng tốt để sử dụng các từ như AND, OR, và NOT để xác định tìm kiếm của bạn. Sử dụng những toán tử logic, bạn thường có thể nhận được một danh sách các trang web phù hợp hơn.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Search Engine? - Definition

Google, Excite, Lycos, AltaVista, Infoseek, and Yahoo are all search engines. They index millions of sites on the Web, so that Web surfers like you and me can easily find Web sites with the information we want. By creating indexes, or large databases of Web sites (based on titles, keywords, and the text in the pages), search engines can locate relevant Web sites when users enter search terms or phrases. When you are looking for something using a search engine, it is a good idea to use words like AND, OR, and NOT to specify your search. Using these boolean operators, you can usually get a list of more relevant sites.

Understanding the Search Engine

Thuật ngữ liên quan

  • SDSL
  • Secondary Memory

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *