Shadow Banning

Định nghĩa Shadow Banning là gì?

Shadow BanningShadow Cấm. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Shadow Banning - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Việc thực hành bóng cấm liên quan đến người quản trị hoặc điều hành hệ thống bài viết ẩn từ một người dùng cụ thể để giảm thiểu ảnh hưởng của họ trên một độc giả. Shadow cấm đã là một chiến lược phổ biến trên các diễn đàn để đối phó với hành vi nguy hiểm hoặc không phù hợp hoặc kiểm duyệt một số hình thức lưu lượng người dùng.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Các thay thế cho bóng cấm chỉ đơn giản là để trục xuất một người sử dụng từ một diễn đàn. Tuy nhiên, quản trị hệ thống đã thỉnh thoảng ưa chuộng bóng cấm vì một lý do quan trọng: Khi bị cấm hoàn toàn, người dùng có thể nối lại mạng dưới một avatar hoặc tên khác nhau. Với bóng cấm, người dùng không biết rằng bài viết của mình đang được ẩn, vì vậy họ không có khả năng kích hoạt một tài khoản mới. Trong khi đó, bài viết của họ sẽ có không có hiệu lực, vì họ không nhìn thấy được vào mạng. Trong khi bóng cấm có hiệu quả chống lại nhiều loại hoạt động người dùng không đúng cách, một số xem nó như là nâng cao các vấn đề riêng tư vì những hành động của người quản trị hệ thống không phải lúc nào trong suốt.

What is the Shadow Banning? - Definition

The practice of shadow banning involves an administrator or system operator hiding posts from a particular user in order to minimize their effect on a readership. Shadow banning has been a common strategy on forums for dealing with malicious or inappropriate behavior or censoring some form of user traffic.

Understanding the Shadow Banning

The alternative to shadow banning is simply to banish a user from a forum. However, system administrators have sometimes favored shadow banning for one important reason: When banned outright, the user can rejoin the network under a different avatar or name. With shadow banning, the user does not know that his or her posts are being hidden, so they are unlikely to activate a new account. In the meantime, their posts will have zero effect, because they are not visible to the network. While shadow banning is effective against many kinds of improper user activity, some see it as raising privacy issues because the actions of the system administrator are not always transparent.

Thuật ngữ liên quan

  • Troll
  • Flaming
  • B1FF
  • Netiquette
  • System Administration
  • System Administrator (SA)
  • Contact List
  • Chat Room
  • Social Software
  • Social Shopping

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *