Texture Element (Texel)

Định nghĩa Texture Element (Texel) là gì?

Texture Element (Texel)Texture Element (Texel). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Texture Element (Texel) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Một yếu tố kết cấu (Texel) là đơn vị cơ bản của kết cấu không gian được sử dụng trong đồ họa máy tính. Một mảng của texels tạo nên một kết cấu, ham muốn giống như một bức tranh được tạo thành từ một loạt các pixel. Nhưng có một sự khác biệt giữa Texel và điểm ảnh khi nói về đồ họa 3-D và hầu hết các bộ phận của một rendition 3-D.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Các đơn vị xử lý đồ họa trong một ứng dụng máy tính đồ họa được sử dụng để thực hiện các kết cấu bản đồ: gán một Texel cho mỗi và tất cả các loại kết cấu. Hai kỹ thuật được sử dụng để lập bản đồ kết cấu: kẹp và gói. Kẹp ranh giới các Texel theo loại kết cấu được bằng cách đưa nó đến ranh giới gần nhất nếu nó lớn hơn kích thước kết cấu. Mặt khác, gói di chuyển Texel như kích thước kết cấu tăng để giữ chúng ở cùng tỷ lệ. Kẹp không cho phép Texel được lặp đi lặp lại và giữ nó trong một chỗ, trong khi gói gây ra sự lặp lại.

What is the Texture Element (Texel)? - Definition

A texture element (texel) is the basic unit of texture space that is used in computer graphics. An array of texels make up a texture, lust like a picture is made up of an array of pixels. But there is a difference between texel and pixel when talking about 3-D graphics and most parts of a 3-D rendition.

Understanding the Texture Element (Texel)

The graphical processing unit in a computer graphic application is used to perform texture mapping: assigning a texel to each and every type of texture. Two techniques are used for texture mapping: clamping and wrapping. Clamping confines the texel according to the given texture type by bringing it to the closest boundary if it is greater than the texture size. On the other hand, wrapping moves the texel as the texture size increases in order to keep them at the same ratio. Clamping does not allow the texel to be repeated and keeps it in one spot, whereas wrapping causes repetition.

Thuật ngữ liên quan

  • Texture Mapping
  • Texture Filtering
  • Computer Graphics Metafile (CGM)
  • Graphics
  • Multimedia
  • CIE Color Model
  • Offset Printing
  • True Color
  • Greeking
  • Style Sheet

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *