Turtling

Định nghĩa Turtling là gì?

TurtlingTurtling. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Turtling - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Turtling là một chiến thuật trong game mà người chơi tập trung vào việc xây dựng hệ thống phòng thủ của mình chứ không phải xảy ra vụ tấn công. Nó thường được dùng để chỉ một kỹ thuật phổ biến trong các trò chơi chiến lược thời gian thực, nơi một cầu thủ được xây dựng lên như nhiều bảo vệ và các đơn vị càng tốt để chịu được các cuộc tấn công và cuối cùng giành chiến thắng một cuộc chiến tranh tiêu hao so với đối thủ. Turtling cũng đã được sử dụng trong một cảm giác xúc phạm để đề cập đến các game thủ người chơi chiến đấu và first-person shooter (FPS) trò chơi theo một cách mà phụ thuộc rất nhiều vào bảo vệ, chẳng hạn như ngăn chặn, phản công và sau đó tránh các cuộc tấn công cho đến khi thời gian chạy ra ngoài . Một người tham gia vào turtling được gọi là một con rùa.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Turtling là một chiến lược tương đối đơn giản mà các cuộc gọi lên hình ảnh của một ẩn rùa trong vỏ của nó. Bằng cách xây dựng hệ thống phòng thủ đáng gờm, đơn vị xung quanh cơ sở nhà (hoặc cả hai) phân loại, một cầu thủ thường có thể chống lại các cuộc tấn công. Điều này là do trí tuệ nhân tạo của trò chơi và người chơi khác thường phân chia lực lượng của trò chơi thành hai (hoặc nhiều hơn) nhóm - một nhiệm vụ bảo vệ và khác với tấn công đối thủ. Do vậy, con số này hầu như luôn luôn ở phía bên của đội turtling, giả định rằng nó đang tạo ra những đơn vị tại cùng một tốc độ. Tuy nhiên, vì lợi ích của việc giữ gameplay cân (và thú vị), nhiều nhà thiết kế trò chơi có nhiều cách để trừng phạt turtling. Bằng cách khác nhau, người chơi có thể tìm thấy vũ khí quy mô lớn có thể giết chết nhiều đơn vị, hoặc vật phẩm giúp xây dựng đơn vị mình nhanh hơn. Điều đó nói rằng, một số người chơi kết hợp các turtling với một "Zerg" chiến lược, trong đó họ tấn công khi họ đã tạo ra con số áp đảo. Turtling, trong khi có lẽ niềm vui cho các cầu thủ làm việc đó, không được xem là xứng đáng là nhà thể thao vì phản turtling hoặc là một sự lãng phí thời gian (không vui) hoặc phụ thuộc vào một sự trừng phạt trong game giống như một siêu bom để tăng chiến thắng (một chiến thắng rẻ) .

What is the Turtling? - Definition

Turtling is a gaming strategy where the player focuses on building up his defenses rather than going on the attack. It is most commonly used to refer to a common technique in real-time strategy games where a player builds up as many defenses and units as possible to withstand attacks and eventually win a war of attrition over opponents. Turtling has also been used in a derogatory sense to refer to gamers who play fighting and first-person shooter (FPS) games in a way that depends heavily on defense, such as blocking, counter-attacking and then avoiding attacks until the time runs out. A person who engages in turtling is called a turtle.

Understanding the Turtling

Turtling is a relatively straightforward strategy that calls up the image of a turtle hiding in its shell. By building up formidable defenses or clustering units around the home base (or both), a player can often fend off assaults. This is because the game's artificial intelligence and the game's other players often split forces into two (or more) groups – one charged with defending and the other with attacking the opponent. As a result, numbers are almost always on the side of the turtling team, assuming that it is creating units at the same pace. However, in the interest of keeping the gameplay balanced (and exciting), many game designers have ways to punish turtling. By ranging, players may find large-scale weapons that can kill multiple units, or items that help build their own units faster. That said, some players combine turtling with a "zerg" strategy, in which they attack once they have generated overwhelming numbers. Turtling, while perhaps fun for the player doing it, is not considered sportsmanlike because counter-turtling is either a waste of time (not fun) or depends on an in-game punishment like a super-bomb to gain victory (a cheap win).

Thuật ngữ liên quan

  • Bunny Hopping
  • Camper
  • Zerg
  • Degenerate Strategy
  • Game Balance
  • Play Mechanics
  • Fighting Game
  • First Person Shooter (FPS)
  • Real-Time Strategy (RTS)
  • Sound Card

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *