Validation Set

Định nghĩa Validation Set là gì?

Validation SetValidation Set. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Validation Set - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Trong học máy, một tập hợp kiểm chứng được sử dụng để “điều chỉnh các thông số” của một bộ phân loại. Các bài kiểm tra xác nhận đánh giá khả năng của chương trình theo sự thay đổi các thông số để xem làm thế nào nó có thể hoạt động trong thử nghiệm liên tiếp.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Lý tưởng nhất, chương trình sẽ có ba bộ dữ liệu: một tập huấn luyện, một tập hợp xác nhận và một bộ kiểm tra. Trong bước đầu tiên, công tác đào tạo, chương trình đang sử dụng dữ liệu huấn luyện để học hỏi và xây dựng một mô hình. Trong giai đoạn thứ hai, xác nhận giúp để đối phó với các vấn đề như overfitting, nơi mà các chương trình có thể không được hiệu chỉnh tốt để xử lý dữ liệu trong tương lai. Trong điều kiện của các phương trình phức tạp mà kết quả từ những bài tập và thử nghiệm lặp đi lặp lại, các kỹ sư nói về “cực tiểu địa phương và cực đại”, mà phân đoạn biểu thị của quá trình sản xuất có thể giúp các kỹ sư quyết định nơi để “kết thúc” một giai đoạn. Trong giai đoạn thứ ba, giai đoạn thử nghiệm, kiểm tra dữ liệu mới được đưa vào để xem này thực hiện máy cũng và chính xác về dữ liệu thử nghiệm như nó đã làm trên dữ liệu huấn luyện, hoặc cho dù một vịnh rộng giữa hiệu suất trên hai giai đoạn chỉ overfitting đã xảy ra .

What is the Validation Set? - Definition

In machine learning, a validation set is used to “tune the parameters” of a classifier. The validation test evaluates the program’s capability according to the variation of parameters to see how it might function in successive testing.

Understanding the Validation Set

Ideally, the program will have three data sets: a training set, a validation set and a test set. In the first step, the training, the program is using training data to learn and build a model. In the second phase, the validation helps to deal with issues like overfitting, where the program may not be calibrated well to handle future data. In terms of the complex equations that result from training and test iterations, engineers talk about “local minima and maxima,” which denote segments of the output process that can help the engineers decide where to “end” a phase. In the third stage, the test stage, new test data is brought in to see if the machine performs as well and accurately on test data as it did on training data, or whether a wide gulf between performance on the two stages indicates overfitting has occurred.

Thuật ngữ liên quan

  • Training Data
  • Test Set
  • Machine Learning
  • Deep Learning
  • Artificial Neural Network (ANN)
  • Overfitting
  • Computational Linguistics
  • Turing Test
  • Backward Chaining
  • Expert System

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *