Vision Processing Unit (VPU)

Định nghĩa Vision Processing Unit (VPU) là gì?

Vision Processing Unit (VPU)Processing Unit Vision (VPU). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Vision Processing Unit (VPU) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Một đơn vị xử lý hình ảnh (VPU) là một loại vi xử lý nhằm tăng tốc máy học và công nghệ trí tuệ nhân tạo. Nó là một bộ xử lý chuyên được thực hiện cho nhiệm vụ hỗ trợ như xử lý hình ảnh, một trong những chip chuyên dụng như GPU mà nói chung là hữu ích trong việc học máy.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Đơn vị xử lý hình ảnh là trong một số cách tương tự như một đơn vị xử lý video được sử dụng với các mạng thần kinh xoắn. Trong trường hợp một đơn vị xử lý video là một loại hình cụ thể của đồ họa chế biến, các đơn vị xử lý hình ảnh được mô tả là phù hợp hơn để chạy các loại khác nhau của các thuật toán thị giác máy - những công cụ này có thể được xây dựng với nguồn lực cụ thể để lấy dữ liệu hình ảnh từ máy ảnh - họ đang xây dựng cho tiến trình song song. Như video đơn vị chế biến, đặc biệt là họ đang hướng tới xử lý ảnh. Một số các công cụ này được mô tả là “điện năng thấp và hiệu suất cao” và có thể được cắm vào giao diện đó cho phép sử dụng có thể lập trình. khía cạnh khác của việc xây dựng có thể thay đổi tùy theo nhà sản xuất và thiết kế lựa chọn.

What is the Vision Processing Unit (VPU)? - Definition

A vision processing unit (VPU) is a type of microprocessor aimed at accelerating machine learning and artificial intelligence technologies. It is a specialized processor that is made to support tasks like image processing, one of several specialized chips such as the GPU that are generally useful in machine learning.

Understanding the Vision Processing Unit (VPU)

The vision processing unit is in some ways similar to a video processing unit which is used with convolutional neural networks. Where a video processing unit is a specific type of graphics processing, the vision processing unit is described as more suitable for running different types of machine vision algorithms – these tools may be built with specific resources for getting visual data from cameras – they are built for parallel processing. Like video processing units, they are particularly geared toward image processing. Some of these tools are described as “low power and high performance” and may be plugged into interfaces that allow for programmable use. Other aspects of the build can vary due to manufacturer and design choices.

Thuật ngữ liên quan

  • Graphics Processing Unit (GPU)
  • GPU-Accelerated Computing
  • Parallel Processing
  • Parallel Processing Software
  • Quad-Core Processor
  • Microprocessor
  • Machine Learning
  • Artificial Intelligence (AI)
  • Machine Vision (MV)
  • Image Processing

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *