Merge Replication

Định nghĩa Merge Replication là gì?

Merge ReplicationMerge Replication. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Merge Replication - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Merge sao chép là một tính năng được cung cấp bởi Microsoft SQL Server cho phép thay đổi được gửi từ một máy chủ chính, được gọi là một nhà xuất bản, với một hoặc nhiều máy chủ thứ, gọi là sao chép subscribers.Merge là một trong những chế độ có sẵn trong Microsoft SQL Server cho phân phối dữ liệu đến các máy chủ khác nhau từ một máy chủ chính. Merge sao chép là một trong ba loại nhân rộng, cùng với bản sao chụp và nhân rộng giao dịch. Mà loại được sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu của cơ sở dữ liệu, mức độ thường xuyên thay đổi được thực hiện cho nó và phiên bản SQL Server đang được sử dụng.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Merge sao chép là loại phức tạp nhất của sao chép vì nó cho phép cả nhà xuất bản và thuê bao để làm một cách độc lập thay đổi đối với cơ sở dữ liệu. Trong kịch bản này, nó là gây tranh cãi cho dù nhà xuất bản là đúng máy chủ chính, bởi vì các máy chủ khác cũng có thể làm thay đổi đối với dữ liệu. Dù sao đi nữa, những thay đổi này sau đó được đồng bộ bởi các đại lý hợp nhất mà ngồi trên cả hai máy chủ, cũng như bởi một cơ chế giải quyết xung đột được xác định trước trong trường hợp xung đột thay đổi dữ liệu. cuộc đụng độ như vậy có thể xảy ra vì merge sao chép không đòi hỏi một kết nối mạng thời gian thực giữa nhà xuất bản và các thuê bao, điều này làm tăng khả năng rất thực tế của một máy chủ thay đổi dữ liệu và máy chủ khác sau thay đổi dữ liệu rất tương tự với một giá trị khác nhau. Merge sao chép thường được sử dụng bởi máy tính xách tay và người sử dụng điện thoại di động khác, những người không thể ngừng kết nối với nhà xuất bản, nhưng vẫn cần phải mang theo một bản sao của cơ sở dữ liệu mà họ có thể thay đổi.

What is the Merge Replication? - Definition

Merge replication is a feature offered by Microsoft SQL Servers that allows changes to be sent from one primary server, called a publisher, to one or more secondary servers, called subscribers.Merge replication is one of the modes available in the Microsoft SQL Server for distributing data to various servers from a primary server. Merge replication is one of three types of replication, along with snapshot replication and transactional replication. Which type is used depends on the database's needs, how frequently changes are made to it and the SQL Server version being employed.

Understanding the Merge Replication

Merge replication is the most complex type of replication because it allows both publisher and subscriber to independently make changes to the database. In this scenario, it is debatable whether the publisher is strictly the primary server, because other servers can also make changes to the data. At any rate, the changes are then synchronized by merge agents that sit on both servers, as well as by a predetermined conflict resolution mechanism in case of clashing data changes. Such clashes may arise because merge replication does not require a real-time network connection between the publisher and the subscriber, which raises the very real possibility of one server changing data, and another server later changing the very same data to a different value. Merge replication is commonly used by laptop and other mobile users who cannot be constantly connected to the publisher, but still need to carry around a copy of the database that they can make changes to.

Thuật ngữ liên quan

  • Replication
  • Transactional Replication
  • Snapshot Replication
  • Relational Database (RDB)
  • SQL Server
  • Data Replay
  • Data Modeling
  • Data
  • Commit
  • Clustering

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *