Active-Matrix

Định nghĩa Active-Matrix là gì?

Active-MatrixActive-Matrix. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Active-Matrix - một thuật ngữ thuộc nhóm Hardware Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 7/10

Active-matrix là một công nghệ được sử dụng trong màn hình LCD, chẳng hạn như màn hình máy tính xách tay, và màn hình màn hình phẳng. Nó sử dụng một ma trận của transistor màng mỏng (TFTs) và tụ để kiểm soát các hình ảnh được tạo ra bởi màn hình. Độ sáng của mỗi điểm ảnh được điều khiển bằng cách thay đổi điện tích của tụ tương ứng. màu của mỗi điểm ảnh được điều khiển bằng cách thay đổi điện tích của tụ cá nhân phát ra màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương (RGB) ánh sáng.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Active-Matrix? - Definition

Active-matrix is a technology used in LCD displays, such as laptop screens, and flat screen monitors. It uses a matrix of thin film transistors (TFTs) and capacitors to control the image produced by the display. The brightness of each pixel is controlled by modifying the electrical charge of the corresponding capacitors. Each pixel's color is controlled by altering the charge of individual capacitors that emit red, green, and blue (RGB) light.

Understanding the Active-Matrix

Thuật ngữ liên quan

  • Active Directory
  • ActiveX

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *