Blu-ray

Định nghĩa Blu-ray là gì?

Blu-rayBlu-ray. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Blu-ray - một thuật ngữ thuộc nhóm Hardware Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Blu-ray là một định dạng đĩa quang như CD và DVD. Nó được phát triển để ghi và phát lại độ nét cao (HD) video và để lưu trữ một lượng lớn dữ liệu. Trong khi một đĩa CD có thể chứa 700 MB dữ liệu và một đĩa DVD cơ bản có thể chứa 4,7 GB dữ liệu, một đĩa Blu-ray duy nhất có thể chứa đến 25 GB dữ liệu. Ngay cả một hai mặt, dual layer DVD (mà không phải là phổ biến) chỉ có thể giữ 17 GB dữ liệu. đĩa Blu-ray hai lớp sẽ có thể lưu trữ 50 GB dữ liệu. Đó là tương đương với 4 giờ HDTV.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

What is the Blu-ray? - Definition

Blu-ray is an optical disc format such as CD and DVD. It was developed for recording and playing back high-definition (HD) video and for storing large amounts of data. While a CD can hold 700 MB of data and a basic DVD can hold 4.7 GB of data, a single Blu-ray disc can hold up to 25 GB of data. Even a double sided, dual layer DVD (which are not common) can only hold 17 GB of data. Dual-layer Blu-ray discs will be able to store 50 GB of data. That is equivalent to 4 hours of HDTV.

Understanding the Blu-ray

Thuật ngữ liên quan

  • Blog
  • Bluetooth

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *