Data Localization

Định nghĩa Data Localization là gì?

Data LocalizationĐịa hóa dữ liệu. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Data Localization - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Nội địa hóa dữ liệu là hành vi lưu trữ dữ liệu trên mọi thiết bị đó là thể chất hiện diện trong biên giới của một quốc gia cụ thể nơi dữ liệu được tạo ra. dòng chảy tự do của dữ liệu kỹ thuật số, đặc biệt là dữ liệu mà có thể ảnh hưởng đến hoạt động của chính phủ hoặc các hoạt động trong một khu vực, bị hạn chế bởi một số chính phủ. Nhiều nỗ lực để bảo vệ và tăng cường an ninh qua biên giới, và do đó khuyến khích nội địa hóa dữ liệu.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Các yêu cầu về nội địa hóa dữ liệu có thể vì những lý do khác nhau, chẳng hạn như nhiệm vụ của pháp luật quốc gia đòi hỏi dữ liệu nhất định được thể chất được lưu trữ trên các máy chủ trong nước hoặc sự cần thiết phải tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến chuyển qua biên giới, trong đó lưu trữ trường hợp dữ liệu trong phạm vi một quốc gia có vẻ là một giải pháp hiệu quả và chi phí tốt hơn, hoặc trong trường hợp khách hàng doanh nghiệp công nghệ lưu trữ dữ liệu và ân huệ dư luận trong nước lưu trữ dữ liệu giải pháp và chiến lược. nội địa hóa dữ liệu thường đòi hỏi cơ sở hạ tầng CNTT tốt hơn và các biện pháp an ninh nghiêm ngặt cho các dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh.

What is the Data Localization? - Definition

Data localization is the act of storing data on any device that is physically present within the borders of a specific country where the data was generated. Free flow of digital data, especially data which could impact government operations or operations in a region, is restricted by some governments. Many attempt to protect and promote security across borders, and therefore encourage data localization.

Understanding the Data Localization

The requirements for data localization can be for different reasons, such as mandate by national laws that require certain data to be physically stored on servers within the country or the need to comply with data protection regulations. This is especially true when it comes to cross-border transfers in which case data storage within a country seems to be a cost effective and better solution, or in cases where enterprise customers of data storage technologies and public opinion favors in-country data-storage solutions and strategies. Data localization often requires better IT infrastructure and stringent security measures for data related to business operations.

Thuật ngữ liên quan

  • Data Governance (DG)
  • Storage
  • Storage Capacity
  • Storage Management
  • Storage Infrastructure
  • Storage Device
  • Memory Address
  • Alan Turing
  • Digital
  • Cumulative Incremental Backup

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *