Digital Versatile Disc (DVD)

Định nghĩa Digital Versatile Disc (DVD) là gì?

Digital Versatile Disc (DVD)Digital Versatile Disc (DVD). Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Digital Versatile Disc (DVD) - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Một đĩa đa năng kỹ thuật số (DVD) là một đĩa quang phương tiện lưu trữ tương tự vào một đĩa nhỏ gọn, nhưng với khả năng lưu trữ dữ liệu nâng cao cũng như với chất lượng cao hơn các định dạng video và âm thanh. Codeveloped bởi Sony, Panasonic, Philips và Toshiba vào năm 1995, các DVD được sử dụng rộng rãi cho các định dạng video, định dạng âm thanh như phần mềm tốt và các tập tin máy tính.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Một đĩa đa năng kỹ thuật số có công suất lớn, bắt đầu từ 4.7 GB. Chúng được viết với tốc độ 18-20x và có một tỷ lệ nén video 40: 1 với sự giúp đỡ của MPEG-2 nén. Các vật liệu và kỹ thuật sản xuất được sử dụng trong trường hợp của một đĩa đa năng kỹ thuật số là giống như của đĩa CD. Các lớp trong DVD được thực hiện bởi nhựa polycarbonate. đĩa đa năng kỹ thuật số có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau dựa trên các ứng dụng của họ. Nếu chúng được sử dụng để chỉ đọc và không thể viết tay, sau đó chúng được phân loại như DVD-ROM. Nếu các đĩa DVD có thể được sử dụng để ghi lại bất kỳ loại dữ liệu, sau đó chúng được gọi là DVD-R. Nếu đĩa có thể đọc, viết và sau đó xóa và viết lại, nó được gọi là DVD-RW.

What is the Digital Versatile Disc (DVD)? - Definition

A digital versatile disc (DVD) is an optical disc storage medium similar to a compact disc, but with enhanced data storage capacities as well as with higher quality of video and audio formats. Codeveloped by Sony, Panasonic, Philips and Toshiba in 1995, the DVD is widely used for video formats, audio formats as well software and computer files.

Understanding the Digital Versatile Disc (DVD)

A digital versatile disc has a large capacity, starting at 4.7 GB. They are written at a speed of 18-20x and have a video compression ratio of 40:1 with the help of MPEG-2 compression. The materials and manufacturing techniques used in the case of a digital versatile disc are same as that of CDs. The layers in the DVD are made by polycarbonate plastic. Digital versatile discs can be categorized in different ways based on their applications. If they are used for reading only and cannot be written, then they are classified as DVD-ROM. If the DVDs can be used to record any type of data, then they are called DVD-R. If the disc can be read, written and then erased and rewritten, it is called DVD-RW.

Thuật ngữ liên quan

  • Compact Disc-Read-Only Memory (CD-ROM)
  • Digital Audio
  • Digital Versatile Disk Rewritable (DVD-R)
  • DVD-Audio (DVD-A)
  • Digital Versatile Disc-Read Only Memory (DVD-ROM)
  • User Operation Prohibition (UOP)
  • Spoiler
  • Memory Address
  • Alan Turing
  • Digital

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *