Gorilla Arm

Định nghĩa Gorilla Arm là gì?

Gorilla ArmGorilla Arm. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Gorilla Arm - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

“Gorilla cánh tay” là khi người đang sử dụng một dọc hoặc đứng trải nghiệm màn hình cảm ứng mệt mỏi hoặc khởi động cánh tay của mình để tổn thương, vì vị trí rất ergonomic vụng về và không được yêu cầu. Nó được gọi là "gorilla cánh tay" vì sự giống nhau đến cách một con khỉ đột hay linh trưởng khác có thể tương tác với các màn hình thẳng đứng. cánh tay khỉ đột Hiểu và sử dụng của nó trong bối cảnh thái tiết lộ rất nhiều yếu tố thiết kế đã thúc đẩy các sản phẩm tiêu dùng mới như tablet, máy tính xách tay-hai-trong-một, và các loại thiết bị màn hình cảm ứng mới.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Gorilla cánh tay là những gì sẽ xảy ra khi các tương tác người dùng với màn hình cảm ứng dọc trong một thời gian dài của thời gian. Cánh tay trở nên mệt mỏi, và nó trở nên khó khăn hơn để tương tác với giao diện. Một ví dụ tuyệt vời là việc sử dụng một ki-ốt floorstanding, loại mà bạn có thể tìm thấy trong một thư viện sân bay. sử dụng ngắn hạn là tương đối dễ dàng đối với hầu hết người sử dụng - nhưng khi thời gian trôi đi, gánh nặng của việc nâng cao cánh tay và làm cho các lựa chọn gây ra một loại nhất định của sự mệt mỏi, vì cánh tay này không sống được hỗ trợ trong bất kỳ cách nào.

What is the Gorilla Arm? - Definition

“Gorilla arm” is when someone who is using a vertical or standing touchscreen experiences fatigue or their arm starts to hurt, because of the awkward and not very ergonomic positioning that is required. It is called "gorilla arm" because of the similarity to the way a gorilla or other primate might interact with these vertical screens. Understanding gorilla arm and its use in the context of ergonomics reveals a lot of design elements that have driven new consumer products like tablets, two-in-one laptops, and other kinds of new touchscreen devices.

Understanding the Gorilla Arm

Gorilla arm is what happens when the user interacts with a vertical touchscreen for a long period of time. The arm becomes tired, and it becomes more difficult to interact with the interface. One excellent example is the use of a floorstanding kiosk, the kind you might find in an airport library. Short-term use is relatively easy for most users — but as time goes on, the burden of raising the arm and making selections causes a certain kind of fatigue, since the arm is not physically supported in any way.

Thuật ngữ liên quan

  • Touch Screen
  • Keypad
  • Gesture Recognition
  • Capacitive Touch Screen
  • Interface (I/F)
  • Mobile Information Device Profile (MIDP)
  • Kiosk Browser
  • Geotagging
  • MIDlet
  • Microbrowser

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *