Mycin

Định nghĩa Mycin là gì?

MycinMycin. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ Mycin - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

Dự án Mycin là một chương trình máy tính dùng để chẩn đoán nhiễm trùng và con số ra loại vi khuẩn đã gây ra cho họ ở những bệnh nhân. Hệ thống này đã thực sự không được sử dụng trong thực hành lâm sàng, nhưng nó tạo thành một ví dụ đầu tuyệt vời của một hệ thống chuyên gia kỹ thuật số và một tiền thân phức tạp hơn nhiều hệ thống máy học và nền tảng kiến ​​thức năm sau đó.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

Mycin được phát triển tại Đại học Stanford vào những năm 1970. Các kiến thức cơ bản của chương trình Mycin có khoảng 600 quy tắc. Người dùng sẽ nhập câu trả lời cho một loạt các “có” hoặc “không” câu hỏi và câu hỏi trả lời ngắn gọn, và chương trình cuối cùng sẽ chọn một xác suất có trọng cho chẩn đoán. Một phần của sự hạn chế của chương trình đầu tiên này chỉ đơn giản là sức mạnh tính toán - vì chương trình được ước tính mất đến nửa tiếng đồng hồ để có được thông qua trong một môi trường lâm sàng, nó không được coi là đủ hiệu quả để thay thế việc chẩn đoán con người vào thời điểm đó. câu hỏi về đạo đức cũng góp phần quyết định không sử dụng Mycin cho chẩn đoán lâm sàng.

What is the Mycin? - Definition

The Mycin project was a computer program used to diagnose infections and figure out which types of bacteria were causing them in patients. The system was actually not used in clinical practice, but it constitutes an excellent early example of a digital expert system and a precursor to much more sophisticated machine learning and knowledge base systems years later.

Understanding the Mycin

Mycin was developed at Stanford University in the 1970s. The knowledge base of the Mycin program had around 600 rules. Users would enter answers to a series of “yes” or “no” questions and short answer questions, and the program would eventually choose a weighted probability for a diagnosis. Part of the limitation of this early program was simply computing power – because the program was estimated to take up to half an hour to get through in a clinical environment, it was not considered effective enough to replace human diagnosis at the time. Ethical questions also contributed to the decision not to use Mycin for clinical diagnosis.

Thuật ngữ liên quan

  • Machine Learning
  • Artificial General Intelligence (AGI)
  • Knowledge Base (klog)
  • Electronic Medical Record (EMR)
  • I Am Not A Medical Doctor (IANAMD)
  • Companion Virus
  • Destructive Trojan
  • 3-D Software
  • QuickTime
  • MIDlet

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *