SQL on Hadoop

Định nghĩa SQL on Hadoop là gì?

SQL on HadoopSQL trên Hadoop. Đây là nghĩa tiếng Việt của thuật ngữ SQL on Hadoop - một thuật ngữ thuộc nhóm Technology Terms - Công nghệ thông tin.

Độ phổ biến(Factor rating): 5/10

SQL trên Hadoop là một loại công cụ ứng dụng phân tích - thi SQL trên nền tảng Hadoop, kết hợp tiêu chuẩn truy vấn SQL kiểu dữ liệu có cấu trúc với khung dữ liệu Hadoop. Hadoop là một nền tảng tương đối mới, như là dữ liệu lớn chính nó, và không có nhiều chuyên gia là những chuyên gia trong nó, nhưng SQL trên Hadoop đơn giản hoá quyền truy cập vào các khuôn khổ Hadoop và làm cho nó dễ dàng hơn để thực hiện trên hệ thống doanh nghiệp hiện hành.

Xem thêm: Thuật ngữ công nghệ A-Z

Giải thích ý nghĩa

SQL trên Hadoop đề cập đến hiện thực khác nhau của SQL cho nền tảng Hadoop. MapReduce, đó là mapper việc cụm Hadoop và kết quả tổ chức, hỗ trợ SQL như một use-case lớn cũng như các phương pháp xử lý khác. Do đó, nó làm cho tinh thần để tạo ra các công cụ mạnh mẽ cho phép SQL, mà là một trong những ngôn ngữ sử dụng rộng rãi nhất cho truy vấn cơ sở dữ liệu và thao tác. Như Hadoop trở nên phổ cập cho kiến ​​trúc dữ liệu doanh nghiệp, SQL là chìa khóa cho việc áp dụng thích hợp cho cả dữ liệu lỏng lẻo cấu trúc và dữ liệu có cấu trúc được sử dụng trong Hadoop.

What is the SQL on Hadoop? - Definition

SQL on Hadoop is a type of analytical application tool — the SQL implementation on the Hadoop platform, which combines standard SQL-style querying of structured data with the Hadoop data framework. Hadoop is a relatively new platform, as is big data itself, and not many professionals are experts in it, but SQL on Hadoop simplifies access to the Hadoop framework and makes it easier to implement on current enterprise systems.

Understanding the SQL on Hadoop

SQL on Hadoop refers to various implementations of SQL for the Hadoop platform. MapReduce, which is Hadoop's cluster job mapper and result organizer, supports SQL as a major use-case as well as other processing methods. Therefore, it makes sense to create powerful tools for allowing SQL, which is one of the most widely used languages for database query and manipulation. As Hadoop gains popularity for enterprise data architecture, SQL is key for proper adoption for both loosely-structured data and structured data used in Hadoop.

Thuật ngữ liên quan

  • Apache Hadoop
  • Structured Query Language (SQL)
  • Apache Software Foundation (ASF)
  • Windows/Apache/MySQL/PHP, Python, PERL (WAMP)
  • Big Data
  • Big Data Analytics
  • MapReduce
  • Help Desk
  • Contact List
  • Castanet

Source: ? Technology Dictionary - Filegi - Techtopedia - Techterm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *